Trang chủ Tin tứcĐời sống Giá trứng vịt tăng do sự khan hiếm trứng gà ở Đài Loan

Giá trứng vịt tăng do sự khan hiếm trứng gà ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Giá trứng vịt tại các trang trại ở Đài Loan sẽ tăng thêm 5 Đài tệ/kg kể từ thứ 6 (10/3), do thiếu hụt trứng gà nên nhu cầu mua trứng vịt của người dân ngày càng tăng cao.

Ông Kao Chuan-mo (高傳謨), chủ tịch hiệp hội bán trứng cho biết “Việc tăng thêm 5 Đài tệ/kg sẽ đẩy giá bán sỉ trứng vịt lên mức cao kỷ lục 80 Đài tệ/kg”.

Trong bối cảnh Đài Loan đang thiếu trứng gà nghiêm trọng, nhu cầu về trứng vịt tăng đã đột biến, nên vào cuối tháng trước, giá bán tại trang trại tăng lần 1 từ 71 Đài tệ/kg lên 75 Đài tệ/kg.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 11 và 12 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan
Tổng hợp những địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp trên khắp Đài Loan

Ông Kao nói “Vẫn còn quá sớm để nói khi nào nguồn cung trứng gà trở lại bình thường, dù chính phủ nói rằng tình trạng thiếu hụt sẽ chấm dứt vào cuối tháng này. Nhưng nếu thời tiết không sớm cải thiện, tình trạng thiếu trứng gà sẽ kéo dài vô tận”.

Vào ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Chen Chi-chung (陳吉仲) cho biết tình trạng thiếu trứng gà trên toàn quốc ở Đài Loan có thể sẽ kết thúc vào cuối tháng 3, do chính phủ đang thực hiện các biện pháp ngắn hạn và dài hạn để giải quyết vấn đề.

Ông cho biết, một trong những sáng kiến của chính phủ để giải quyết tình trạng thiếu hụt 500.000 đến 800.000 quả trứng gà mỗi ngày là nhập khẩu trứng gà từ Úc.

Theo Hội đồng Nông nghiệp (COA), họ đã đặt hàng khoảng 5 triệu quả trứng từ Úc, và lô đầu tiên đã được giao vào ngày 28/2, còn lô hàng thứ hai và thứ ba dự kiến sẽ đến vào tuần tới.

Theo dữ liệu của COA, sản lượng trứng gà ở Đài Loan bắt đầu giảm vào tháng 12 năm ngoái và giảm xuống còn 22,4 triệu quả mỗi ngày vào cuối tháng 2. Cơ quan này cho rằng sự suy giảm là do dịch cúm gia cầm bùng phát và sự thay đổi nhiệt độ lớn trong những tháng gần đây.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn