Trang chủ Tin tứcĐời sống Sập cần cẩu container tại cảng Cao Hùng khiến 1 người bị thương và 2 người mắc kẹt

Sập cần cẩu container tại cảng Cao Hùng khiến 1 người bị thương và 2 người mắc kẹt

bởi Tôi ở Đài Loan

Một vài video xuất hiện trên mạng xã hội ở Đài Loan trưa hôm nay (3 tháng 6) cho thấy một cần cẩu container lớn bị sập và các công nhân cố gắng chạy thoát thân tại cảng Cao Hùng.

Vào lúc 11 giờ sáng thứ Năm, cảnh sát nhận được báo cáo rằng một giàn cần cẩu bên bến tàu đã bị sập tại bãi container Yang Ming Marine Transport Corp, tại Bến tàu 70 của Cảng Cao Hùng. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, một tàu container của Orient Overseas Container Line, thường được gọi là OOCL, đã chạy lảo đảo gàn sát và đâm vào một cần cẩu container.

高雄港發生貨輪撞上起重機,傳出人員受困。(圖:民眾提供)
Ảnh LTN

Xem thêm:
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây

Trong một đoạn video, có thể thấy chiếc cần cẩu thép khổng lồ sau đó đã bị hỏng kết cấu nghiêm trọng và đã đổ sập xuống bến tàu. Các thùng container bị đổ xuống xung quanh.

Những người thợ đóng tàu đã chạy bạt mạng để thoát thân. Hiện tại, một công nhân bến tàu 58 tuổi họ Chang (張) được bị một vết thương trên cánh tay phải, nhưng anh ấy vẫn tỉnh táo và đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Sau vụ tai nạn, hai kỹ sư bị mắc kẹt bên trong cần cẩu. Họ được xác định là một người đàn ông 33 tuổi họ Lin (林) và một người đàn ông 31 tuổi họ Yang (楊).

Lực lượng cứu hộ đã có thể sử dụng một cần cẩu cột buồm dài 60 mét để kéo những họ ra khỏi đó vào lúc 12 giờ 44 phút. Theo các nhân chứng tại hiện trường, những người đàn ông bị chấn thương trong vụ tai nạn nhưng không có biểu hiện bị thương nặng.

高雄港發生貨輪撞上起重機,傳出人員受困。(圖:民眾提供)
Ảnh LTN

Video quay lại cảnh tàu đâm vào cần cẩu

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn