Trang chủ Tin tứcĐời sống ‘Sự thật gây sốc’ về nguồn gốc của nhà thờ giày cao gót ở Đài Loan

‘Sự thật gây sốc’ về nguồn gốc của nhà thờ giày cao gót ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một Youtuber người Mỹ vào thứ Bảy (30/10) đã tiết lộ nguồn gốc hình dạng chiếc giày cao gót của Nhà thờ tổ nổi tiếng ở Gia Nghĩa.

Hôm lễ Halloween, một Youtuber đã đăng tải một đoạn video kể về câu chuyện quá khứ góp phần tạo nên Nhà thờ giày cao gót (高跟鞋 教堂). Tòa nhà bằng kính được mở ra tại Budai, Gia Nghĩa vào năm 2016, và đã nhận được Kỷ lục Guinness với cấu trúc hình chiếc giày cao gót lớn nhất thế giới.

Công trình có chiều cao 17,76 mét và được làm từ hơn 300 tấm kính màu xanh lam. Ông cho biết các tờ rơi quảng cáo du lịch nói rằng tòa nhà được xây dựng để tôn vinh một phụ nữ địa phương họ Wang, người bị bệnh bàn chân đen ở tuổi 24 vào những năm 1960. Căn bệnh quái ác đã tàn phá đôi chân của cô, khiến hai chân của cô phải cắt rời và đám cưới của cô cũng vì vậy mà bị hủy bỏ. Theo truyền thuyết, cô ấy đã không lập gia đình và dành phần đời còn lại của mình trong một nhà thờ.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Luật rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan đã có hiệu lực từ ngày 25/10/2021
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Theo Youtuber, bệnh bàn chân đen đã ảnh hưởng đến nhiều người ở sống ở Budai và các khu vực ven biển Gia Nghĩa trong những năm 1950 và 60. Ông giải thích rằng thời điểm đó đã xảy ra hạn hán nghiêm trọng dẫn đến tình trạng thiếu nước uống, và người dân địa phương đã đào những cái giếng rất sâu để lấy nước.

Tuy nhiên, một số cuộc tập trận, một lượng lớn arsenic đã ngấm xuống đất và mạch nước ngầm. Vì vậy, khi uống nước có hàm lượng arsenic cao có thể gây ra rối loạn vận mạch đầu chi dẫn tới hoại tử các ngón, do đó nó có tên là bệnh bàn chân đen.

Sau khi uống nguồn nước, một lượng nhỏ chất độc dần dần tích tụ trong cơ thể người dân. Vào thời điểm các cơ quan chức năng bắt đầu phát hiện ra chất độc trong nước thì đã có rất nhiều trường hợp mắc bệnh.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, lựa chọn duy nhất để cứu sống bệnh nhân là cắt cụt bàn chân hoặc thậm chí là cả đôi chân của họ. Mặc dù tượng đài này xây lên là để tưởng nhớ một người phụ nữ mắc căn bệnh quái ác, nhưng thực tế có nhiều nam giới mắc bệnh hơn nữ giới.

Video: EconomyClass

Một nghiên cứu được thực hiện vào những năm 1960 đã phát hiện ra rằng 275 nam giới đã chết vì căn bệnh này, trong khi số phụ nữ đã thiệt mạng là 182. Điều này có nghĩa là nam giới chết vì bệnh này nhiều hơn 51% so với nữ giới.

Ông chỉ ra rằng không có tượng đài hay đài tưởng niệm cho những người đàn ông chết vì nhiễm độc arsenic và điều này cho thấy có sự phân biệt giới tính ở đây.

Youtuber này sau đó đã nói đùa rằng anh ấy sẽ thành lập một trang GoFundMe để quyên góp tiền xây dựng một đôi giày bóng rổ Air Jordan bằng thủy tinh khổng lồ để tưởng nhớ tất cả những người đàn ông đã từng mắc căn bệnh này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn