Trang chủ Tin tứcĐời sống Medigen hợp tác với Mỹ để phát triển miếng dán vắc xin COVID-19

Medigen hợp tác với Mỹ để phát triển miếng dán vắc xin COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Medigen Vaccine Biologics Corp. đang hợp tác với một công ty công nghệ sinh học của Mỹ để phát triển miếng dán vắc-xin COVID-19, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người sớm nhất là vào năm 2022.

Medigen cho biết họ đã hợp tác với Vaxess Technologies, một công ty công nghệ sinh học phát triển miếng dán microneedle MIMIX, kể từ năm 2020 công ty đã nghiên cứu để phát triển một loại miếng dán vắc-xinCOVID-19.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Một người đàn ông dùng dao đâm 17 người bị thương và phóng hỏa trên tàu Tokyo
Hơn 30,000 người bất ngờ bị giữ bên trong Disneyland Thượng Hải vì một ca nhiễm Covid
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Medigen cho biết, các thử nghiệm trên động vật cho thấy việc đưa vắc xin vào cơ thể bằng các miếng dán microneedle là an toàn và mang lại phản ứng miễn dịch mạnh mẽ, và Vaxess đang hy vọng sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người vào năm 2022.

Vaxess đã mở một nhà máy sản xuất thử nghiệm GMP ở Massachusetts vào tuần trước để sản xuất miếng dán MIMIX, và miếng dán vắc-xin COVID-19 cho các thử nghiệm lâm sàng, Giám đốc điều hành Vaxess Michael Schrader cho biết.

Photo taken from twitter.com/Vaxess
Ảnh: Vaxess

Miếng dán sử dụng microneedles (vi tiêm) để đưa vắc xin vào cơ thể, vì sử dụng kim siêu nhỏ nên sẽ không gây đau đớn hoặc bất kỳ tổn thương nào.

Nhóm nghiên cứu tại Mỹ mới đây cho hay họ dự định kết hợp với Pfizer, Moderna để phát triển vaccine Covid-19 dạng dán.
Ảnh: Vneconomy

Ngoài ra, miếng dán cũng không cần phải bảo quản lạnh như vắc xin, nên sẽ rất thuận tiện cho việc vận chuyển và bảo quản, đặc biệt là ở những nơi xa xôi hoặc kém phát triển.

Được biết, công ty Vaxess đã huy động được 60 triệu đô la Mỹ từ Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Tiên tiến Y sinh, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng, Viện Y tế Quốc gia và Quỹ Bill & Melinda Gates.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn