Trang chủ Tin tứcĐời sống Theo khảo sát của Yes123, hơn 88% chủ doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tết cho nhân viên

Theo khảo sát của Yes123, hơn 88% chủ doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tết cho nhân viên

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo ngân hàng việc làm trực tuyến Yes123, hơn 88% chủ doanh nghiệp tham gia khảo sát đang có kế hoạch thưởng cuối năm cho nhân viên.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 12, Yes123 cho biết 88,7% trong số 1.028 người được hỏi có kế hoạch thưởng cuối năm cho nhân viên, cao hơn một chút so với 79,8% của năm ngoái.

Mức thưởng cuối năm trung bình được trao cho nhân viên là 1,32 tháng lương.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2023

Ông Bingo Yang (楊宗斌), người phát ngôn của Yes123, cho biết mức thưởng trung bình cuối năm cho thấy nhiều doanh nghiệp đã thoát ra khỏi cái bóng của đại dịch COVID-19, và sẵn sàng trả nhiều tiền thưởng hơn để giữ chân nhân viên.

Ở Đài Loan, tiền thưởng cuối năm phần lớn được phát trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay kéo dài bảy ngày, và sẽ bắt đầu vào ngày 8 tháng 2 năm 2024.

Theo khảo sát, ngành tài chính/bảo hiểm/kế toán vẫn là ngành có mức thưởng cao nhất, trung bình tương đương 2,75 tháng lương.

Cuộc khảo sát cho thấy ngành vận tải và kho bãi/hậu cần có mức thưởng cao thứ 2, tương đương 2,11 tháng lương.

Ngành công nghệ thông tin trong lĩnh vực sản xuất đứng thứ ba khi có kế hoạch phát thưởng cuối năm tương đương 1,8 tháng lương. Tiếp theo là ngành chăm sóc y tế và công nghệ sinh học (1,56 tháng lương).

Ngành bán buôn và bán lẻ dự kiến thưởng cuối năm trung bình tương đương 1,4 tháng lương. Còn ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng dự kiến thưởng cuối năm trung bình tương đương 1,33 tháng lương.

Theo khảo sát, ngành truyền thông đại chúng và quan hệ công chúng đứng cuối bảng xếp hạng khi đang có kế hoạch thưởng chỉ tương đương 0,5 tháng lương.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn