Trang chủ Tin tứcĐời sống Tổ chức từ thiện kêu gọi quyên góp để giúp đỡ những người vô gia cư trong dịp Tết Nguyên đán

Tổ chức từ thiện kêu gọi quyên góp để giúp đỡ những người vô gia cư trong dịp Tết Nguyên đán

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổ chức Phúc lợi Xã hội cho Người vô gia cư Zenan đang kêu gọi quyên góp để giúp khắc phục khoản thiếu hụt 60% tài trợ thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Quỹ Zenan cho biết họ có kế hoạch phân phát khoảng 12.000 phong bao lì xì với 500 Đài tệ cùng với một hộp thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn như cơm chiên, thịt lợn, gà tần sâm, gà nấu nấm, nấm tẩm dầu mè, mè chiên chà bông, và cá ngừ.

Tổ chức cho biết tổng chi phí cho chương trình là khoảng 13,2 triệu Đài tệ, gồm bao lì xì 500 Đài tệ và hộp đồ ăn trị giá 600 Đài tệ.

Xem thêm:
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Thẻ cư trú Vàng là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan

Tuy nhiên, cho đến nay, họ chỉ mới quyên góp được khoảng 30 – 40% số tiền, vì đại dịch đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp và cá nhân.

Do đó, nhóm đang kêu gọi người dân cùng chung tay góp sức bất kể hiện kim hay hiện vật như rau, dầu gội đầu và xà phòng.

Quỹ cho biết, sau khi có đủ số tiền, họ sẽ đóng vào hộp và phân phát tại 24 nhà ga trên khắp Đài Loan, trong đó Ga Chính Đài Bắc và khu vực ga tàu điện Longshan Temple là tâm điểm hoạt động.

Tổ chức cho biết việc trao tặng sẽ bắt đầu vào khoảng ngày 18-19 tháng 1.

Chương trình phong bao lì xì và hộp thực phẩm bắt nguồn từ một sự kiện thường niên bắt đầu vào năm 1991 ở Đài Bắc, nơi tổ chức tổ chức tiệc cho những người khó khăn, chẳng hạn như người vô gia cư, người già sống một mình và những bà mẹ nghèo đơn thân.

Legislator Chiang Wan-an (right) asks the public for donations to support the Zenan Homeless Social Welfare Foundation
Nhà lập pháp Chiang Wan-an kêu gọi quyên góp để ủng hộ chương trình từ thiện của Quỹ Zenan vào tháng 11. Ảnh CNA


Năm nay, quỹ này cho biết họ đã thay thế bữa tiệc bằng chương trình hộp thức ăn để tránh tụ tập đông người trong mùa dịch.

Trong 30 năm qua, họ đã cung cấp thức ăn cho hàng trăm nghìn người, chỉ riêng 2020 họ đã tặng thực phẩm cho 870.729 người.

Tổ chức đang tổ chức một chương trình ưu đãi, theo đó 1.500 người đầu tiên quyên góp 2.000 Đài tệ sẽ nhận được một cốc du lịch 720ml có nắp ống hút có thể tái sử dụng.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn