Trang chủ Tin tứcĐời sống Bộ Lao động đưa ra danh sách 19 triệu chứng phổ biến nhất của Omicron

Bộ Lao động đưa ra danh sách 19 triệu chứng phổ biến nhất của Omicron

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào thứ 7 (21/5), Bộ Lao động (MOL) đã công bố danh sách các triệu chứng phổ biến nhất của biến thể Omicron bao gồm chảy nước mũi, mệt mỏi, đau họng và hắt hơi.

Trên tài khoản LINE 19, Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động (WDA) của MOL đã đăng 1 hình ảnh với 19 triệu chứng có thể có khi bị nhiễm biến thể Omicron. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong số các triệu chứng này, cảm giác bất thường về khứu giác ở bệnh nhân nhiễm Omicron ít xảy ra hơn so với những người bị nhiễm Delta, trong khi vấn đề đau họng khi nhiễm Omicron lại trở nên phổ biến hơn.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet vào ngày 23/4, chỉ 16,7% bệnh nhân nhiễm Omicron có khứu giác bất thường, trong khi 52,7% bệnh nhân nhiễm Delta xuất hiện triệu chứng này. Tuy nhiên, 70,5% ca nhiễm Omicron bị đau họng, còn ca nhiễm Delta là 60,8%.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Video ghi lại cảnh ông cụ vít xe lăn với tốc độ 50 km/h, vượt qua cả ô tô
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Bệnh nhân nhiễm Omicron cũng có khả năng bị khàn giọng cao hơn 24%. Nhìn chung, những người bị nhiễm Omicron có “khoảng một nửa” là có khả năng mắc ít nhất một trong các triệu chứng “cổ điển” của COVID như sốt, mất khứu giác và ho dai dẳng hơn so với nhiễm Delta.

Thời gian xuất hiện các triệu chứng cũng ngắn hơn với các trường hợp nhiễm Omicron đã tiêm 3 liều vắc xin. Trong số những người mắc Omicron được tiêm 3 mũi, họ thường trải qua các triệu chứng trong 4,4 ngày, trong khi những người bị nhiễm Delta sẽ có các triệu chứng kéo dài trong 7,7 ngày.

Về khả năng nhập viện, bệnh nhân Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn bệnh nhân Delta. Các trường hợp nhiễm Omicron cũng có khả năng hồi phục trong vòng một tuần cao hơn 2,5 lần so với các trường hợp nhiễm Delta.

Nghiên cứu cho thấy các triệu chứng phổ biến nhất với Omicron nói chung vẫn là chảy nước mũi, mệt mỏi, đau họng, hắt hơi, đau đầu, ho và khàn giọng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn