Trang chủ Tin tứcĐời sống Trang BBC đưa tin về truyến thuyết thú vị của Guai Guai – bùa hộ mệnh cho máy móc ở Đài Loan

Trang BBC đưa tin về truyến thuyết thú vị của Guai Guai – bùa hộ mệnh cho máy móc ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Bánh snack Guai Guai (ngoan ngoãn)” được tương truyền là có thể khiến máy móc ngoan ngoãn nghe lời nên thường được đặt trên bất kì loại máy móc nào. Trong chương trình Worklife của đài BBC – một kênh báo nổi tiếng của Anh đã đã dăng tải truyền thuyết thú vị này của Đài Loan.

Xem thêm:
Danh sách 31 địa điểm và chi phí tiêm vắc xin Covid-19 cụ thể từ Tôi ở Đài Loan
Trong bối cảnh hạn hán kéo dài, Đài Loan buộc phải lựa chọn giữa bán dẫn và nông nghiệp
Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô ở Đài Loan

Chuyên mục Worklife của BBC thường chia sẻ những câu chuyện, bí quyết liên quan đến công việc từ khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như dạy bạn những cách không ngủ gật khi làm việc, v.v. “Guai Guai (ngoan ngoãn)” – “báu vật của máy móc” ở Đài Loan cũng lên báo.

Theo bài báo, Guai Guai là gói snack vị dừa được đóng gói với bao bì màu xanh lá cây. Họ thường đặt Guai Guai trong các phòng thí nghiệm, ngân hàng và thậm chí cả bệnh viện để làm bùa hộ mệnh cho tất cả các loại máy móc

Nguồn gốc của Guai Guai là hồi trước có một người học thạc sỹ đang viết luận văn, nhưng máy tính cứ bị hư, vì vậy anh ấy nghĩ đến việc bỏ Guai Guai lên trên máy tính. Sau đó thì máy tính lại hoạt động bình thường và anh ấy cũng viết kịp luận văn.

Ngoài ý nghĩa muốn máy móc “biểu hiện ngoan ngoãn” ra, màu xanh lá trên bao bì còn đại diện cho đèn xanh, có nghĩa thuận lợi tiến về phía trước.

Có một điều cần chú ý đó là không thể để Guai Guai hết hạn, nên một năm phải thay mới 2 lần, 1 lần vào tết Nguyên Đán, 1 lần vào rằm tháng 7. Và tuyệt đối không được ăn gói Guai Guai đó, nếu không thì sẽ bị mất hết tác dụng.

Bài báo của BBC đã được rất nhiều người chú ý và chia sẻ, cư dân mạng bình luận, “Bí mật của ngành công nghệ Đài Loan đã bị phát hiện rồi!”, “Linh thiêng lắm đó mọi người, chủ quản tôi vừa vứt gói Guai Guai mấy hôm trước, ngày hôm sau máy tính bị hư luôn”, “Hồi trước tui lỡ dại ăn hết gói Guai Guai, thê là cái máy của tui tèo luôn”.

Nguồn CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn