Trang chủ Tin tứcĐời sống Trong bối cảnh hạn hán kéo dài, Đài Loan buộc phải lựa chọn giữa bán dẫn và nông nghiệp

Trong bối cảnh hạn hán kéo dài, Đài Loan buộc phải lựa chọn giữa bán dẫn và nông nghiệp

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan luôn được ví như cái nôi của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, tập trung hơn 90% năng lực sản xuất chip tiên tiến. Cái tên TSMC hẳn không còn xa lạ khi trở thành nhà cung ứng chính cho những ông trùm như Apple, Intel.

Xem thêm:
Hạn hán nghiêm trọng ở Đài Loan có thể dẫn tới việc mở rộng cúp nước ở phía Nam
Cháy rừng nghiêm trọng ở Nam Đầu, ước tính thiệt hại hơn 2 héc-ta rừng
Lễ hội rước kiệu Bà Thiên Hậu Đại Giáp năm 2021

Theo ict News, trận hạn hán lịch sử năm nay buộc Đài Loan phải tính đến các biện pháp dành nguồn nước quan trọng cho ngành bán dẫn cũng như các hộ gia đình. Đài Loan dùng máy bay, đốt hóa chất để tạo ra đám mây phía trên các hồ chứa. Họ xây dựng nhà máy khử muối nước biển tại Hsinchu, nơi đặt trụ sở TSMC và đường ống kết nối thành phố với phía bắc, nơi có nhiều mưa hơn. Nhà nước ra lệnh các ngành phải tiết kiệm nước. Tại một số khu vực, áp lực nước bị giảm và bắt đầu dừng cấp nước 2 ngày mỗi tuần.

Song biện pháp mạnh tay nhất chính là đóng cửa hệ thống tưới tiêu cho 183.000 mẫu đất nông nghiệp. Đài Loan cũng bồi thường cho khoản thu nhập bị mất của nông dân.

Ngành bán dẫn cần lượng nước khổng lồ để vệ sinh nhà máy và wafer, loại vật liệu nền để sản xuất vi mạch tích hợp.

Trong một cuộc phỏng vấn, Phó Giám đốc Cơ quan nguồn nước Đài Loan cho rằng hạn hán đồng nghĩa với mùa màng sẽ tệ hơn dù được cung ứng nước. Hai bên đều thiệt hại nếu dành nước cho nông nghiệp thay vì nhà máy và hộ gia đình.

Nguồn Ict News.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn