Trang chủ Tin tứcĐời sống Trốn nghĩa vụ quân sự 13 năm và cái kết đắng

Trốn nghĩa vụ quân sự 13 năm và cái kết đắng

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đàn ông ở Cao Hùng Đài Loan đã bị kết án 5 tháng tù vì trốn nghĩa vụ quân sự ở nước ngoài suốt 13 năm.

Một nam giới Đài Loan, họ Kim, đã bị kết án 5 tháng tù vào thứ Sáu (27 tháng 3) vì trốn tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc bằng cách ở nước ngoài trong suốt 13 năm.

Theo CNA, Kim đã bị Tòa án Cao Hùng buộc tội vi phạm luật quân sự của Đài Loan. Nhà chức trách chỉ ra rằng Kim đi du lịch tới Anh sau khi anh tốt nghiệp đại học ở tuổi 23. Nhưng anh đã không trở lại cho đến khi anh 36 tuổi, độ tuổi hợp pháp để được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Tòa án cho biết, Cơ quan lãnh sự quốc gia (NCA) đã đưa ra một số thông báo cũng như cảnh báo cho Kim nhưng không nhận được phản hồi. Họ nói rằng các công tố viên không có lựa chọn nào khác ngoài việc liệt kê anh ta là nghi phạm bị truy nã và chờ đợi ngày anh này quay về.

Cuối cùng, khi Kim về đến Đài Loan vào tháng 1/2020, anh đã bị bắt ngay tại sân bay quốc tế Cao Hùng. Anh này tuyên bố rằng đang trở lại để thực hiện nghĩa vụ quân sự và rằng có một sự hiểu lầm giữa ông và NCA.

Dựa trên Đạo luật trừng phạt vi phạm hệ thống quân sự, Kim bị phạt tù 5 tháng, có thể được quy đổi ra tiền phạt. Tuy nhiên, phán quyết này chưa phải là quyết định cuối cùng và Kim vẫn có thể kháng cáo bản án, báo Liberty Times đưa tin.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn