Trang chủ Tin tứcĐời sống Từ chối lao động nhập cư xức nước hoa quá nồng, một tài xế xe buýt ở Đài Trung bị phạt

Từ chối lao động nhập cư xức nước hoa quá nồng, một tài xế xe buýt ở Đài Trung bị phạt

bởi Tôi ở Đài Loan

Một công ty xe buýt ở Đài Trung đã bị phạt sau khi một đoạn video xuất hiện cho thấy một trong những tài xế của công ty này từ chối hành khách là lao động nước ngoài nếu hành khách bị tài xế cho là có mùi nước hoa quá nồng.

Theo đoạn video xuất hiện trên YouTube hôm thứ 6 (03/07) với tiêu đề “Cẩn thận với xe buýt Đại Giáp số 97″đã cảnh báo người lao động nước ngoài hãy cẩn thận với người lái xe buýt số 97 ở quận Đại Giáp của Đài Trung. Chủ của kênh Youtube nói rằng tài xế xe này thường xuyên phân biệt đối xử với lao động nhập cứ nếu không vượt qua màn “ngửi” mùi nước hoa của tài xế này.

Trong video, ba lao động nước ngoài đang đứng đón xe tại trạm xe buýt có tuyến xe này đi qua. Khi xe dừng, tài xế bước xuống và tiến hành ngửi từng người một để xác định xem họ có đang xức nước hoa hay không. Hành khách thứ nhất và thứ ba vượt qua bài kiểm tra đánh hơi này nhưng hành khách thứ hai thì đã dùng quá nhiều nước hoa nên bị bỏ lại.

Cũng trong video, hành khách là Đài Loan, “không cần được ngửi mùi” mà vẫn được lên xe. Đoạn cuối video cảnh báo lao động nước ngoài đừng đến quá gần tài xế vì “anh ta có thể ngửi thấy và sẽ nổi điên lên rồi đuổi bạn xuống xe”. Trong video, người quay video có nghe một hành khách phản kháng bằng tiếng Anh “Tôi không làm gì cả”và tài xế thì đáp trả bằng tiếng Hoa: “Cưng xịt quá nhiều nước hoa quá. Xuống đi! Khốn kiếp!”

Đại diện người quản lý của Công ty xe bus cho biết đã nhận được khiếu nại thông quamôi giới quản lý của lao động và đã tiến hành điều tra. Theo đó, người lái xe khẳng định hắn ta bị dị ứng với nước hoa nên nổi mề đay ở cổ, ngực và lưng. Tuy nhiên, việc từ chối và chửi khách là trái với quy định của công ty. Tài xế này đã nhận khiển trách từ công ty.

Đại diện công ty cũng cho biết, tài xế này đã làm việc được hai tháng và nếu anh này mắc dị ứng nước hoa thì cần báo cáo với công ty. Tài xế này hiện vẫn đang làm việc và được yêu cầu đeo khẩu trang và mở cửa sổ phía bên tài xế. Nếu tài xế tiếp tục bị dị ứng, người này sẽ được yêu cầu điều chỉnh lộ trình. Công ty cũng đã bị phạt 5.000 Đài tệ vì từ chối hành khách.

Hiện phía cơ quan liên quan cũng đang xem camera hành trình của xe để xem xét có áp dụng hình phạt bổ sung hay không.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn