Trang chủ Tin tứcĐời sống Số ca nhập viện do trời nắng nóng trong tháng Sáu đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái

Số ca nhập viện do trời nắng nóng trong tháng Sáu đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái

bởi Tôi ở Đài Loan

Số người nhập viện do tình trạng nắng nóng trong tháng Sáu đã tăng 40% lên 653 so với con số 467 năm ngoái. Thông tin được Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết hôm qua (05/07).

Các triệu chứng thường gặp bao gồm say nắng, ngất xỉu do sốc nhiệt, chuột rút do nhiệt, kiệt sức vì nóng, mệt mỏi và phù nhiệt. Tho đó, cơ quan Y tế Đài Loan khuyên mọi người nên uống nước thường xuyên khi ở trong điều kiện nắng nóng không kẻ họ có tham gia các hoạt động thể thao hay công việc cường độ cao hay không.

Người dân không nên đợi cho đến khi khát để uống nước. Người này nói thêm rằng lượng nước tiểu giảm và màu nước tiểu sẫm hơn là dấu hiệu của lượng nước không đủ. Mọi người cũng nên tránh uống đồ uống có cồn.

Những người làm việc ngoài trời nên theo dõi cập nhật thời tiết và tránh làm việc vào giữa trưa.

Người lao động nên mặc quần áo sáng màu với chất liệu thoáng khí, đội mũ chống nắng cũng như đeo kính râm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc bếp lò nóng trong thời gian dài.

Những người mắc bệnh mãn tính và người cao tuổi cần kiểm tra sức khỏe để xem có thể làm việc trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao hay không. Ngoài ra, cũng nên xem lại các loại thuốc đang uống, ví dụ như dùng thuốc lợi tiểu, sẽ làm tăng tình trạng mất nước.

Các dấu hiệu thường thấy do nắng nóng là nhiệt độ cơ thể tăng, da khô và đỏ, tim đập nhanh, nhức đầu, buồn nôn, nôn, mê sảng hoặc chuột rút. Lúc này, anh/cô ấy nên rời chỗ làm đang nắng nóng và hạ nhiệt, nới lỏng quần áo và lau người bằng khăn ướt. Việc sử dụng nước muối hoặc đồ uống thể thao cũng cần thiết. Nếu các triệu chứng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên đến bệnh viện để thăm khám.

Nguồn Taipei Times do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn