Trang chủ Tin tứcĐời sống Một Youtuber nổi tiếng ở Đài Loan đã bị bắt vì vì cắt ghép mặt người khác gắn vào phim người lớn

Một Youtuber nổi tiếng ở Đài Loan đã bị bắt vì vì cắt ghép mặt người khác gắn vào phim người lớn

bởi Tôi ở Đài Loan

Một Youtuber có tên Xiaoyu 小玉(朱玉宸) cùng đồng bọn đã bị bắt vì chuyên cắt ghép mặt những người nổi tiếng để lồng vào phim người lớn rồi rao bán. Thông qua phần mềm mã hóa Telegram, những người này đã lập một nhóm có tên là “台灣網紅挖面群組”. Nhóm này chuyên bán và cung cấp các đoạn phim người lớn đã được cắt ghép thành khuôn mặt của những người nổi tiếng trên mạng như 奎丁、龍龍、白癡公主、蕾菈 và thậm chí cả Ủy viên Hội đồng thành phố Cao Hùng Huang Jie và nhà lập pháp Gao Jiayu.

快新聞/高嘉瑜、黃捷都是受害者! 網紅小玉「偷臉賣A片」遭逮
Chân dung Youtuber Xiaoyu (Ảnh: 民視新聞)
▲刑事局17日行動到新北市樹林逮捕網紅「小玉」朱玉宸。(圖/記者張君豪翻攝)
Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm (Ảnh: 張君豪 – ET today)
▲刑事局17日行動到新北市樹林逮捕網紅「小玉」朱玉宸。(圖/記者張君豪翻攝)
Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm (Ảnh: 張君豪 – ET today)

Cục hình sự chính thức nhận được báo cáo và mở cuộc điều tra. Vào ngày 17, khi có lệnh khám xét nhà ở và studio của nhóm ở quận Shulin, Tân Bắc, cảnh sát đã bắt giữ Youtuber “Xiaoyu” (26 tuổi), Youtuber “Xiao Xiao“, (24 tuổi), Zhuang Nan (22 tuổi) và các thành viên studio khác có liên quan đến vụ án. Ngoài ra, tại đây cảnh sát cũng thu giữ số tiền lợi nhuận bất chính hơn 4,5 triệu Đài tệ được cất trong két sắt. Đoạn video ghi lại cảnh khám xét và bắt giữ các đối tượng.

Xem thêm:
Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương
Đài Loan nới lỏng quy định đeo khẩu trang từ thứ Ba (19/10)
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Cảnh sát chỉ ra rằng mặc dù nhóm đã được mã hóa trên Telegram và rất khó lần ra dấu vết, nhưng họ đã phát hiện ra kẻ đứng sau thực sự là “Xiaoyu”. Nhóm này đã sử dụng phần mềm DeepFace để thay thế mặt các nữ minh tinh, người nổi tiếng trên Internet, và thậm chí các nhân vật chính trị trong những video phim người lớn. Sau khi chỉnh sửa thì đăng lên bán kiếm lời, ước tính họ đã thu lợi bất hợp pháp hơn 10 triệu Đài tệ.

Cục Hình sự đã tiến hành tìm kiếm trên Internet và phát hiện ra rằng từ tháng 7 năm 2020, các video phim người lớn của một số người nổi tiếng trên mạng đã được lan truyền trên internet.

Theo điều tra của cảnh sát, những người muốn xem sẽ phải trả phí thành viên vài trăm Đài tệ. Theo thống kê, đến đầu tháng 10 năm nay, hơn 100 nhân vật nổi tiếng đã trở thành nạn nhân của tổ chức này. Xem thêm danh sách các nạn nhân tại đây.

Huang Jie, một Ủy viên Hội đồng thành phố Cao Hùng cũng là một nạn nhân trong vụ án này, cô tuyên bố sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để đòi công lý cho mình cũng như tất cả các nạn nhân khác, đồng thời chỉ trích “kẻ phạm tội ác ý này phải nhận hình phạt thích đáng”. Tuy nhiên, điều khiến cô không khỏi bàng hoàng chính là việc một Youtuber nổi tiếng lại là người đứng sau vụ việc bẩn thỉu này. Xem chi tiết bài đăng của cô tại đây.

Huang Jie cho biết, với sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ, loại tội phạm mới này ngày càng tinh vi và nguy hiểm khiến các chị em phụ nữ phải sống trong bất an và lo lắng vì không biết khi nào khuôn mặt của họ sẽ bị biến thành nhân vật chính trong những bộ phim. Vì vậy, cô mong cảnh sát tiến hành điều tra nghiêm ngặt để trả lại công lý cho những người bị hại và ngăn hành động này tiếp tục xảy ra trong tương lai.

Nguồn ETtoday do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn