Trang chủ Tin tứcĐời sống Vì sao Đài Loan là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới?

Vì sao Đài Loan là một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới?

bởi Tôi ở Đài Loan

Chất lượng y tế

Đài Loan luôn nằm trong top những quốc gia có hệ thống y tế tốt nhất thế giới trong nhiều năm liền. Có tới 92% số người được khảo sát cảm thấy hài lòng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở đây, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 65%.

衛生福利部中央健康保險署-簡介
Ảnh: NHI.gov

Đặc biệt, có thẻ bảo hiểm y tế quốc gia là một lợi thế rất lớn khi sống ở đây, vì mỗi khi khám chữa bệnh bạn chỉ cần đóng phí khám bệnh tầm 100-200 tùy nơi. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ lưu lại các thông tin cá nhân cơ bản, thông tin khám chữa bệnh, và khi bác sỹ cần biết thông tin gì chỉ cần quẹt một cái là có.

Xem thêm:
Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đài Loan xếp hạng số 1 thế giới vào năm 2021
Đài Loan là quốc gia dân chủ nhất ở Đông Á theo The Economist
Nhập tịch Đài Loan khó hay dễ? Hướng dẫn quy trình đăng ký chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

小資精算》台北捷運取消8折優惠,改推忠誠回饋方案,這樣搭最划算! - Smart自學網|財經好讀- 輕理財- 理財小工具(省錢,小資,優惠,捷運 ,大眾運輸)
Ảnh: smart.businessweekly

Chất lượng cuộc sống

Chất lượng cuộc sống ở Đài Loan đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Có đến 96% số người được khảo sát cảm thấy hài lòng và an toàn khi sống ở Đài Loan. An ninh công cộng của Đài Loan cũng nổi tiếng khắp nơi và dù là buổi tối ở đa số mọi nơi cũng đều rất an toàn, mọi người có thể ra ngoài vui chơi, đi dạo thoải mái. Nhưng không phải nói vậy thì có thể chủ quan, ỷ y nhé mọi người, vẫn luôn hết sức cảnh giác, bảo vệ bản thân và tài sản nha.
Không chỉ vậy, giao thông ở đây cũng rất thuận tiện, khắp mọi nơi đều có xe buýt và tàu điện MRT, thậm chí có cả đường sắt cao tốc nối toàn bộ nửa phía Tây của Đài Loan Ngoài ra, mặc dù Đài Bắc là thủ đô, nhưng so với Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông, giá cả và chi phí sinh hoạt ở đây tương đối thấp hơn.

趨勢生活旅服員親切地服務為每一位到訪臺北的遊客。 - 趨勢生活
Ảnh: trend-newlife

Sự thân thiện của người dân

Sự nhiệt tình và thân thiện của người Đài Loan cũng là một điểm khiến người nước ngoài muốn gắn bó với Đài Loan. Người Đài luôn rất thân thiện, tốt bụng và luôn tôn trọng mọi nền văn hóa khác nhau. Nhiều bảng biểu cũng được dịch ra nhiều thứ tiếng để thuận tiện cho người nước ngoài, ngoài ra thiên đường ẩm thực tại chợ đêm với vô vàn các loại đồ ăn cũng khiến người ta mê đắm không lối thoát haha.

Trở ngại duy nhất để sống ở Đài Loan chắc có lẽ là việc học ngôn ngữ, và 52% người được khảo sát cho biết họ gặp khó khăn trong việc học tiếng Trung. Mặc dù không thường nói tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác, người Đài vẫn luôn thể thể hiện thái độ hòa nhã và thân thiện với mọi người. Theo báo cáo khảo sát, 80% số người được khảo sát cho răng người Đài Loan nhìn chung rất thân thiện, mức độ thân thiện đứng thứ 4 trên thế giới luôn nha.

Nguồn Gvm và Buzzorange do Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn