Trang chủ Tin tứcĐời sống Vượt biên trên biển vào Đài Loan, 31 người Việt bị bắt và được đưa đi cách ly

Vượt biên trên biển vào Đài Loan, 31 người Việt bị bắt và được đưa đi cách ly

bởi Tôi ở Đài Loan

31 người mang quốc tịch Việt Nam đã được tìm thấy trên một tàu đánh cá ở gần đảo Tiểu Lưu Cầu của Đài Loan hôm thứ 7 (21/03).

Cụ thể, ngày 21/03, đội kiểm tra chi nhánh Lienchiang của Cơ quan Cảnh sát biển CGA Đài Loan đã tiến hành kiểm tra một chiếc thuyền đánh cá của Đài Loan ở ngoài khơi đảo Tiểu Lưu Cầu. Trên thuyền, cảnh sát đã tìm thấy 31 công dân Việt Nam không có giấy tờ, bao gồm 24 người đàn ông và 7 phụ nữ trốn bên trong tàu. Ngoài 31 người Việt Nam, các sĩ quan Cảnh sát biển đã bắt giữ hai thuyền viên người Đài.

Các nữ nạn nhân được tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi cách ly

Theo lệnh của Văn phòng Công tố viên Bình Đông, những người bị bắt đã trải qua kiểm tra xét nghiệm coronavirus và được đưa vào các cơ sở cách ly đặc biệt. Ngoài ra, hai thuyền viên đang bị các công tố viên điều tra vì vi phạm Đạo luật Di trú. Sau khi nhận được một tin báo rằng một chiếc thuyền đánh cá đang lên kế hoạch thực hiện buôn người, Văn phòng Công tố viên quận Bình Đông đã thành lập một đội đặc nhiệm với CGA và nhóm hoạt động đặc biệt của Cơ quan cảnh sát quốc gia. Lực lượng đặc nhiệm đã cử 120 sĩ quan trong ba tàu bảo vệ bờ biển vào thứ Bảy vừa rồi để tìm kiếm chiếc tàu.

Nhóm các nạn nhân được cơ quan CGA đưa vào bờ

Trước đó, Tổng thống Thái Anh Văn đã nói trong bài phát biểu hôm 19/03 rằng hai tuần tiếp theo là rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, nạn buôn người vẫn có thể tiếp tục, có khả năng là một lỗ hổng nguy hiểm trong mạng lưới an toàn của Đài Loan.

Nguồn tin của Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn