Trang chủ Tin tứcĐời sống Xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh hỗn loạn, chen chúc xô đẩy nhau đi tiêm vắc xin tại Đài Loan nhưng thực chất là của Trung Quốc

Xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh hỗn loạn, chen chúc xô đẩy nhau đi tiêm vắc xin tại Đài Loan nhưng thực chất là của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chính trị gia Malaysia hôm thứ Hai (7/6) đã đăng tải một đoạn video cho thấy đám đông hoảng loạn chen lấn nhau đi tiêm phòng ở Đài Loan, nhưng đó thực sự là cảnh quay ở Trung Quốc.

Trên trang Facebook của mình hôm thứ Hai, Annuar Musa, Bộ trưởng Bộ Lãnh thổ Liên bang của Malaysia, đã tải lên một video có ghi “Vaksin di Taiwan” bằng tiếng Mã Lai, có nghĩa là “vắc xin ở Đài Loan.” Ở đầu bài đăng, Annuar đã viết “chỉ là một sự phản ánh … đừng xúc phạm đất nước của bạn.”

Video hiển thị các ký tự tiếng Trung như là “tiêm phòng” (打 疫苗 了), và dấu hiệu đầu tiên cho thấy video được quay ở Trung Quốc là các ký tự giản thể 冲啊, nghĩa là “vội vàng!”

Ở đầu đoạn video, có thể thấy các quan chức đang mở cánh cổng kim loại thì một đám người chen lấn nhau lao về phía trước. Những cảnh tiếp theo quay được bản hiệu tiếng Trung giản thể bên đường và ở trước bệnh viện tiêm chủng như “phòng khám tiêm chủng” (预防 接种 门诊).

Video of COVID chaos in 'Taiwan' posted by Malaysian minister actually of China
Ảnh: Annuar Musa

Đoạn video sau đó ghi lại hình ảnh một hàng dài cảnh sát mặc đồng phục Trung Quốc màu đen, trái ngược với màu xanh hải quân được mặc ở Đài Loan. Trong cảnh tiếp theo, một đám đông lớn đã tụ tập trước tòa nhà với tấm biển ghi “Trung tâm tiêm chủng Coronavirus mới nhất của thị trấn Đại Lý huyện Nam Hải” (南海 区 大沥 镇 新 冠 疫苗 接种 中心).

Ba cảnh cuối cho thấy cảnh xô đẩy với những giọng nói của những người đến những người sống ở Trung Quốc.

Dựa trên bằng chứng trong video, cảnh quay được dự đoán quay tại quận Nam Hải, thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, không phải Đài Loan.

Video: Annuar Musa

Hiện Trung Quốc cũng đang trải qua sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus tại địa phương, đặc biệt là ở Quảng Đông. Từ cuối tháng 5, tỉnh đã chính thức báo cáo 126 trường hợp nhiễm coronavirus tại địa phương, bao gồm cả ở các thành phố lớn như Quảng Châu và Thâm Quyến, theo SCMP.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Chính phủ Trung Quốc đã phản ứng bằng cách phát động các chiến dịch thử nghiệm và tiêm chủng hàng loạt cho dân số 120 triệu người.

Một độc giả Malaysia muốn giấu tên nói với Taiwan News rằng Annuar đã đăng video này để xoa dịu những lời chỉ trích về cách xử lý về cách chống dịch và triển khai tiêm vắc xin coronavirus bằng cách đăng một đoạn video tồi tệ hơn của nước khác làm dẫn chứng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn