Trang chủ Tin tứcĐời sống Các công ty Trung Quốc kiểm soát 30% quyền phân phối dược phẩm ở Đài Loan

Các công ty Trung Quốc kiểm soát 30% quyền phân phối dược phẩm ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Các công ty từ Trung Quốc kiểm soát tới gần một phần ba lượng phân phối dược phẩm từ vắc xin BioNTech chống COVID, thuốc kháng sinh và thuốc điều trị ung thư tại Đài Loan.

Trước đây, thị trường dược phẩm của Đài Loan bị chi phối bởi các công ty nước ngoài thành lập nhà máy sản xuất trong nước hoặc do các công ty địa phương làm đại diện. Tuy nhiên, gần đây các nhà sản xuất thuốc Trung Quốc đã đến thẳng các công ty ở Hoa Kỳ và Châu Âu để yêu cầu quyền phân phối cho “ Đại Trung Hoa”, bao gồm cả Đài Loan, UDN đưa tin.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gần đây nêu rõ dược phẩm là một trong bốn sản phẩm chiến lược cần giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, bên cạnh chất bán dẫn, pin cho xe điện và kim loại đất hiếm.

Một cuộc điều tra của tạp chí Business Today của Đài Loan cho thấy trong khi Mỹ vẫn chiếm 40% thị phần các loại thuốc tại Đài Loan, các công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc đã tăng lên 29%, vượt qua các đối thủ cạnh tranh Nhật Bản.

Hệ quả của việc này là Đài Loan không mua được vắc xin chống COVID từ BioNTech của Đức, vì công ty đại diện ở Đông Á của họ là công ty Shanghai Fosun Pharmaceutical Co., Ltd của Trung Quốc, UDN đưa tin.

Báo cáo cho biết, các tập đoàn ở Trung Quốc không chỉ nộp đơn xin làm đại diện cho các công ty nước ngoài mà đôi khi còn đầu tư vào các công ty dược phẩm đa quốc gia để đạt được tầm ảnh hưởng nhất định.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn