Trang chủ Tin tứcQuốc tế Nhìn nhà hàng nổi Jumbo – biểu tương của Hồng Kông bị chìm ở biển Đông

Nhìn nhà hàng nổi Jumbo – biểu tương của Hồng Kông bị chìm ở biển Đông

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào ngày chủ nhật (19/6), Nhà hàng nổi Jumbo (珍寶海鮮舫) mang tính biểu tượng của Hồng Kông bất ngờ bị chìm khi đang được kéo ở Biển Đông.

Nhà hàng nổi Jumbo dài 80 mét là một địa danh nổi tiếng ở Cảng Aberdeen của Hồng Kông trong hơn 40 năm. Trong nhiều thập kỷ, kể từ khi được mở cửa vào năm 1976 bởi ông trùm cờ bạc Stanley Ho, nhà hàng đã từng là nơi tiếp đón những nhân vật nổi tiếng như nữ hoàng Elizabeth II, Tom Cruise và Richard Branson.

Nhà hàng đã chiêu đãi hơn ba triệu khách hàng và là địa điểm quay phim cho các tác phẩm điện ảnh kinh điển như “Man with the Golden Gun”, “Infernal Affairs” và “The God of Cookery.”

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Tuy nhiên, kể từ năm 2013, nhà hàng đã không thể thu được lợi nhuận, cuối cùng phải gánh chịu khoản lỗ lên tới 100 triệu đô la Hồng Kông (12,7 triệu đô la Mỹ). Khi đại dịch COVID lần đầu tiên tấn công Hồng Kông vào năm 2020, công ty mẹ Aberdeen Restaurant Enterprises đã quyết định ngừng hoạt động nhà hàng và sa thải toàn bộ nhân viên.

Theo công ty mẹ, quá trình đưa con tàu đến một địa điểm chưa được tiết lộ để tiến hành sửa chữa bắt đầu từ ngày 14/6. Khi đi qua quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hôm 18-6, con tàu đã gặp điều kiện thời tiết bất lợi, khiến nước tràn vào gây lật tàu.

Do tàu chìm ở độ sâu 1.000 mét nên việc trục vớt sẽ vô cùng khó khăn. May mắn là không có thương tích được báo cáo từ vụ việc.

Looking back at Hong Kong's Jumbo Floating Restaurant
Ảnhnh: Wikimedia Commons
Looking back at Hong Kong's Jumbo Floating Restaurant
Ảnh: Reuters

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn