Trang chủ Tin tứcKinh tế Đài Loan đang hướng đến việc tuyển dụng nhiều hơn nữa các nhân tài người nước ngoài

Đài Loan đang hướng đến việc tuyển dụng nhiều hơn nữa các nhân tài người nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong bối cảnh Đài Loan chuyển sang sống chung với COVID, đất nước cũng đang chuẩn bị khởi động thêm những nỗ lực để thu hút nhân tài nước ngoài.

5 công ty công nghệ Đài Loan, bao gồm cả TSMC gần đây đã công bố 14.500 cơ hội việc làm trong lĩnh vực sản xuất chip và phần cứng. Trong khi đó, Google và Microsoft tại Đài Loan cũng đưa ra hơn 1.000 cơ hội việc làm trên LinkedIn.

Trong một cuộc khảo sát hồi tháng 8 năm ngoái, Hội đồng Phát triển Quốc gia (NDC) cho biết Đài Loan đang thiếu hụt khoảng 248.000 người lao động, trong đó có 47.000 vị trí ở cấp điều hành. NDC gần đây cũng đã đề xuất một sáng kiến ​​tuyển dụng nhằm thu hút 100.000 chuyên gia nước ngoài đến đất nước vào năm 2030.

Xem thêm:
Thẻ cư trú Vàng là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!
Tin vui: Điều kiện cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) từ 5 năm giảm xuống còn 3 năm chính thức được thông qua
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

NDC cũng đang tích cực cải thiện các quy định cư trú, bắt đầu bằng những điều chỉnh đối với Đạo luật về Tuyển dụng và Việc làm của Chuyên gia nước ngoài năm 2018, trong đó có chương trình Thẻ Vàng Việc làm Đài Loan.

Thẻ vàng là chương trình thị thực 4 trong 1 đặc biệt kết hợp giấy phép lao động mở, thị thực thường trú, giấy chứng nhận cư trú của người nước ngoài (ARC) và giấy phép nhập cảnh nhiều lần.

? Vậy những lợi ích, cách đăng ký thẻ vàng và những giấy tờ cần chuẩn bị là gì: http://bit.ly/3eLttvJ

Tiêu chuẩn để xin Thẻ Vàng gần đây đã được nới lỏng, đặc biệt là Lĩnh vực Giáo dục, hiện chấp nhận sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ từ 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới (theo QS World University Rankings hoặc US News & World Rankings). Lĩnh vực Quốc phòng là lĩnh vực thứ 9 được thêm vào danh sách 8 lĩnh vực trước đó gồm Kinh tế, Văn hóa & Nghệ thuật, Tài chính, Khoa học & Công nghệ, Luật, Kiến trúc, Thể thao và Giáo dục. Xem chi tiết tại đây.

Ngoài ra, thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) đã được giảm từ 5 năm xuống còn 3 năm nếu người đó có bằng tiến sĩ tại Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn