Trang chủ Tin tứcKinh tế Phiếu mua hàng kích cầu sẽ được gửi đến toàn dân vào đầu tháng 7

Phiếu mua hàng kích cầu sẽ được gửi đến toàn dân vào đầu tháng 7

bởi Tôi ở Đài Loan
Mot cua hang tap hoa o Duong Minh Son resize

Khi tình hình đại dịch coronavirus tại Đài Loan tiếp tục được cải thiện, Bộ Kinh tế (MOEA) hôm thứ Tư (20/5) đã xác nhận rằng các phiếu giảm giá kích cầu sẽ được gửi đi vào tháng Bảy.

Nhiều giải pháp kích cầu kinh tế, phục hồi sản xuất chống lại sự ảnh hưởng của đại dịch được MOEA lên kế hoạch như cung cấp các khoản vay, gia hạn cho vay, hỗ trợ lãi suất, cũng như công bố chương trình phát phiếu mua hàng với giá trị lên đến 2 tỷ Đài tệ (1500 tỷ đồng). Theo thiết kế ban đầu (có thể có thay đổi), mỗi người Đài Loan sẽ có thể sử dụng phiếu giảm giá 500 Đài tệ khi chi tiêu 1.000 Đài tệ.

Trong một phiên hỏi đáp tại Viện Lập pháp vào Thứ Tư, Phó bộ trưởng MOEA Vương Mỹ Hoa (王美花) cho biết Bộ đang lên kế hoạch giới thiệu các phiếu mua hàng để kích thích tiêu dùng vào tháng 7 khi các sinh viên bắt đầu kỳ nghỉ hè. Bà cho biết chi tiết về kế hoạch sẽ được công bố vào tháng 6 sau khi Nội các hoàn thành các đánh giá cuối cùng.

bà Vương chỉ ra rằng các phiếu giảm giá sẽ được phát hành ở cả dạng vật lý (giấy) và điện tử vì người trẻ thích sử dụng thanh toán điện tử. Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thẩm Vinh Tân (沈榮津) cũng đã giải thích hồi đầu tháng cho biết công dân Đài Loan sẽ có tùy chọn nhận phiếu giảm giá của họ dưới dạng bản cứng, thanh toán điện tử hoặc thẻ lưu trữ giá trị điện tử, báo Liberty Times đưa tin.

Đáp lại đề xuất của công chúng về việc thay thế các phiếu giảm giá bằng trợ cấp tiền mặt, Wang nói rằng mục đích của các phiếu giảm giá là để khuyến khích tiêu dùng và phân phối tiền mặt có thể không đảm bảo chi tiêu của mỗi cá nhân. Bà cũng hứa rằng MOEA sẽ cẩn thận giới thiệu phiên bản tốt nhất của các phiếu giảm giá để mang lại hiệu quả tốt nhất kích cầu tiêu dùng, báo cáo của CNA.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn