Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan đứng thứ 27, Việt Nam đứng thứ 121 trong bảng xếp hạng phục hồi Covid-19 của Nikkei Asia

Đài Loan đứng thứ 27, Việt Nam đứng thứ 121 trong bảng xếp hạng phục hồi Covid-19 của Nikkei Asia

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong ấn bản thứ 6 của Nikkei Asia’s COVID-19 Recovery Index (chỉ số phục hồi COVID-19), Đài Loan đã vươn lên vị trí thứ 27 trong bảng xếp hạng, đánh dấu một sự cải thiện đáng kể từ tháng Sáu.

Chỉ số này đánh giá 121 quốc gia và khu vực về khả năng phục hồi COVID bằng cách tính điểm từ 0 đến 90 dựa trên chín yếu tố được chia thành ba loại chính: kiểm soát dịch bệnh, triển khai tiêm vắc xin và mức độ giãn cách xã hội.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi trong tương lai có thể sẽ được tiêm vắc xin Moderna
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Trong tháng 8, Đài Loan, Bỉ và Panama đã ghi được 60 điểm, đứng ở vị trí thứ 27. Hoa Kỳ xếp thứ 74 và Anh xếp thứ thứ 65, trong khi New Zealand và Úc lần lượt xếp thứ 80 và 84.

Vào tháng 6, trong thời kỳ bùng phát COVID, Đài Loan đã xếp thứ 83 về chỉ số phục hồi. Vào thời điểm đó, New Zealand đứng thứ 7, Hoa Kỳ thứ 27, Úc thứ 34 và Anh đứng thứ 48. Trung Quốc liên tục đứng đầu danh sách.

Nikkei Asia: Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đứng cuối bảng về chỉ số phục hồi Covid-19 - Ảnh 1
Bảng xếp hạng của Nikkei Asia (Ảnh: Vneconomy)

Các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Myanmar, và Thái Lan hiện dịch bệnh lây lan nhanh và tiến độ tiêm vắc xin còn chậm. Đáng chú ý, Việt Nam đứng cuối cùng trong danh sách, dù trước đó đây là một trong những quốc gia thành công vang dội trong việc ngăn chặn COVID cho đến tháng 6.

Trong tuần cuối tháng 8, Việt Nam ghi nhận hơn 87.000 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó gần 40% ở TPHCM – cũng là nơi chiếm khoảng 80% tổng số ca tử vong toàn quốc. Với việc Việt Nam áp dụng các biện pháp về sức khỏe cộng đồng giãn cách xã hội nghiêm ngặt ở nhiều thành phố lớn (Theo Vneconomy).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn