Trang chủ Tin tứcKinh tế Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10 ở Đài Loan chạm mức thấp nhất trong vòng 6 tháng khi nền kinh tế dần phục hồi

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10 ở Đài Loan chạm mức thấp nhất trong vòng 6 tháng khi nền kinh tế dần phục hồi

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng cục Ngân sách, Kế toán và Thống kê (DGBAS) cho biết tỷ lệ thất nghiệp của Đài Loan trong tháng 10 đã giảm xuống 3,83%, mức thấp nhất trong gần 6 tháng qua do nền kinh tế trong nước tiếp tục phục hồi.

Có khoảng 456.000 người thất nghiệp trong tháng 10, giảm 15.000 người so với tháng 9, trong khi số lao động có việc làm tăng 28.000 người, chủ yếu nhờ một số doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Chen Hui-hsin (陳惠欣), Phó giám đốc bộ phận điều tra dân số của DGBAS, cho biết tỷ lệ thất nghiệp 3,83% và số lượng công nhân thất nghiệp trong tháng 10 đều ở mức thấp nhất trong sáu tháng.

Xem thêm:
Một người đàn ông ở Tân Bắc đã bị bắn 4 phát súng trước cửa nhà, khiến anh tử vong tại chỗ
Một người đàn ông đã đâm chết nhân viên cửa hàng tiện lợi khi được nhắc nhở đeo khẩu trang
Tổng hợp những địa điểm chụp hình giáng sinh lung linh ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Bà dự báo rằng thị trường việc làm trong nước và sẽ tiếp tục được cải thiện trong tháng 11 và tháng 12, nhờ các biện pháp kích cầu của chính phủ và tình hình dịch bệnh ổn định.

Đài Loan đã áp dụng cảnh báo cấp độ 3 trên toàn quốc đối vào giữa tháng 5, điều này đã ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước và thị trường việc làm trong tháng 5 và tháng 6, khiến con số thất nghiệp tăng vọt lên 223.000 người.

Vào tháng 6, tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã tăng lên 4,8%, nhưng con số này đã giảm dần trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 10, do tình hình COVID-19 được cải thiện trên toàn quốc.

Trong giai đoạn đó, ngành dịch vụ có sự phục hồi việc làm mạnh nhất, với số lượng lao động tăng 31.000 người.

Từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng lao động thất nghiệp ở Đài Loan trung bình là 479.000 người mỗi tháng.

Tỷ lệ thất nghiệp ở những người có bằng cấp 3 là 3,58 % và những người có bằng tốt nghiệp đại học là 2,87%

Theo độ tuổi, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 10 ở những người 20-24 là 12,42% và 8,78% ở nhóm tuổi 15-19, với hầu hết họ là những người tìm việc lần đầu.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn