Trang chủ Tin tứcKinh tế Yêu cầu của Trung Quốc về việc cung cấp công thức sản phẩm chỉ áp dụng cho Đài Loan

Yêu cầu của Trung Quốc về việc cung cấp công thức sản phẩm chỉ áp dụng cho Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Y tế và Phúc lợi (MOHW) đã xác nhận hôm thứ 4 (14/12) rằng Trung Quốc chỉ yêu cầu duy nhất doanh nghiệp Đài Loan cung cấp công thức sản xuất bánh ngọt để xin giấy phép xuất khẩu.

Theo một báo cáo trước đó, chuỗi cửa hàng bánh ngọt Chia Te Bakery đã quyết định không nộp thông tin bổ sung để gia hạn giấy phép nhập khẩu tại Trung Quốc. Vì phía bên Trung Quốc đòi hỏi họ phải cung cấp thông tin chi tiết về quy trình sản xuất cũng như tỷ lệ thành phần các nguyên liệu làm bánh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Hsueh Jui-yuan (薛瑞元) cho biết các nước khác có thể nộp đơn trực tuyến, và các câu hỏi về công thức sản phẩm là những trường không bắt buộc. Tuy nhiên, đơn đăng ký của Đài Loan phải nộp trực tiếp và bắt buộc phải hoàn thành các câu hỏi về công thức làm sản phẩm.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Ngoài việc yêu cầu danh sách và tỷ lệ các thành phần, Trung Quốc còn yêu cầu mô tả các quy trình và thông số kỹ thuật sản xuất sản phẩm “chẳng hạn như quy trình làm sạch, thời gian và nhiệt độ cho các quy trình làm nóng hoặc lạnh, ướp, khử nước, và đóng gói.” Ngoài ra, người nộp đơn còn phải cung cấp “sơ đồ về quy trình xử lý”.

Trả lời cư dân mạng đặt câu hỏi tại sao các doanh nghiệp không đơn giản bỏ trống các trường trong đơn đăng ký, luật sư Lin Chih-chun (林智群) nói rằng đây là cách mà TQ gián tiếp đặt lệnh cấm cho những công ty Đài Loan. “Nếu các doanh nghiệp đăng ký mà không đính kèm theo công thức, thì diễn nhiên TQ sẽ từ chối đơn đăng ký!” Ông nói, bằng cách bắt các doanh nghiệp giao nộp bí mật thương mại, chính quyền Trung Quốc sẽ có thể dõng dạc nói: “Do các doanh nghiệp Đài Loan không nộp giấy tờ bổ sung! Chứ đâu phải TQ cấm nhập khẩu hàng của bạn!”

Khi được hỏi tại sao Bộ Y tế không phản đối yêu cầu vô lý của Trung Quốc, ông Hsueh cho biết “Tất cả họ đều đã đến WTO để kiện (Tổ chức Thương mại Thế giới), nhưng điều đó có tác dụng gì không?”

Trong khi đó, thông tin về việc các sản phẩm Trung Quốc như củ cải trắng, hoa nhài và hộp đựng thực phẩm không vượt qua được đợt kiểm tra hàng nhập khẩu của FDA đã được nhiều người coi là hành động trả đũa của Đài Loan đối với Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Hsueh phủ nhận điều đó và nói: “Nếu chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn hoặc có chứa quá nhiều thuốc trừ sâu, liệu chúng tôi có cho tuồn vào đất nước không?”

Nguồn Taiwan News do Xin chào. Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn