Trang chủ Tin tứcĐời sống Mỗi tài xế Taxi ở Đài Loan được trợ cấp 2.000 Đài tệ mỗi tháng vì dịch COVID19

Mỗi tài xế Taxi ở Đài Loan được trợ cấp 2.000 Đài tệ mỗi tháng vì dịch COVID19

bởi Tôi ở Đài Loan

Để giảm thiểu tác động của dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 đối với nền kinh tế của Đài Loan, Bộ Giao thông Vận tải đã ra thông báo hôm thứ Năm (12/3) cho biết tất cả các phương tiện taxi đã đăng ký tại nước này sẽ nhận được trợ cấp hàng tháng là 2.000 Đài tệ (1.5 triệu đồng) phụ phí nguyên liệu. Chương trình áp dụng từ 1/4.

Bộ này chỉ ra rằng các khoản trợ cấp sẽ được phân phối dựa trên số lượng xe và chính sách hỗ trợ này sẽ kéo dài trong 6 tháng đến hết năm 2020. Chủ sở hữu hoặc người lái xe taxi có thể nộp đơn xin trợ cấp của chính phủ tại các trạm xăng thuộc sở hữu của CPC và công ty xăng dầu Formosa.

Theo Liberty Times, Bộ GTVT đã gặp gỡ các đại diện của các công ty taxi Đài Loan vào 15/2 để thảo luận về các kế hoạch khả thi có thể giúp các tài xế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bộ cho biết có khoảng 92.000 xe taxi đã đăng ký tại Đài Loan. Chính phủ sẽ sử dụng 1,1 tỷ Đài tệ (36,5 triệu USD) từ ngân sách đặc biệt trị giá 60 tỷ Đài tệ (2 tỷ USD) mà Nội các đề xuất gần đây để thực hiện chương trình.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Đối với các xe taxi là xe điện ở Đài Loan, Bộ GTVT nhấn mạnh rằng các xe này sẽ được nhà sản xuất nạp điện miễn phí và chính phủ sẽ cấp viện trợ tài chính trong tương lai nếu cần thiết. Điều này cho thấy sự cảm thông trong giai đoạn khó khăn này đối với các tài xế taxi và cũng như các công dân làm việc trong các lĩnh vực khác.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn