Trang chủ Tin tứcĐời sống Người phụ nữ nước ngoài bị kiện vì tự ý thay đổi kết cấu ngôi nhà mình thuê để cho nhiều người thuê lại

Người phụ nữ nước ngoài bị kiện vì tự ý thay đổi kết cấu ngôi nhà mình thuê để cho nhiều người thuê lại

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chủ nhà ở Đài Trung đã kiện một khách thuê nhà người nước ngoài vì cô này đã 5 tháng không trả tiền thuê nhà, và đã tự ý thay đổi kết cấu ngôi nhà để làm thành 11 phòng cho thuê lại.

Vào tháng 5 năm ngoái, một người phụ nữ họ Tseng (曾) đã cho một phụ nữ nước ngoài họ Chang (張) thuê lại tòa nhà căn hộ 4 tầng trên đường Liren 4 ở quận Dali, Đài Trung. Hợp đồng có thời hạn trong 5 năm và giá thuê hàng tháng là 21.000 Đài tệ.

Tuy nhiên, cô Chang đã tự ý thay đổi kết cấu ngôi nhà, và chia nó thành 11 phòng cho những người đồng hương thuê lại với thu nhập 55.000 Đài tệ/tháng. Không chỉ có vậy, cô còn thay khóa ngôi nhà để cho người chủ họ Tseng không vào được căn hộ.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Đài Loan dỡ bỏ cách ly và mở cửa du lịch kể từ ngày 13/10
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Cô Chang cũng chưa trả 5 tháng tiền thuê nhà cho cô Tseng. Khi cô Tseng phát hiện căn nhà mình mua với giá hơn 10 triệu Đài tệ đã bị thay đổi kết cấu và cho thuê lại, cô đã quyết định đâm đơn kiện cô Chang.

Cô Tseng cũng lo ngại rằng hệ thống dây điện rẻ tiền do cô Chang lắp đặt có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những người hàng xóm. Cô Tseng cho biết cô không yêu cầu cô Chang phải khôi phục ngôi nhà về trạng thái ban đầu và 5 tháng tiền thuê lại cũng không cần trả miễn là cô Chang nhanh chóng dọn ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, Chang là vợ người nước ngoài của một công dân Đài Loan, và cô hoàn toàn không sống trong căn nhà thuê mà sống ở một nơi khác. Kể từ khi tòa án đưa ra phán quyết có lợi cho cô Tseng, cô Chang luôn từ chối trả lời các cuộc gọi điện thoại, điều này khiến Tseng phải yêu cầu lệnh kê biên tài sản.

Sau đó, cô Chang đột nhiên lên tiếng phản đối và nói rằng phán quyết của tòa án thể hiện sự đối xử không công bằng đối với người nước ngoài và đã đệ đơn kháng cáo. Cô Tseng sẽ cần phải đợi phán quyết cuối cùng của tòa án trước khi cô có thể nộp đơn xin đòi lại tài sản của mình.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn