Trang chủ Tin tứcChính trị Bộ Quốc phòng Trung Quốc phản đối chuyến thăm Đài Loan của nhóm nghị sĩ Mỹ

Bộ Quốc phòng Trung Quốc phản đối chuyến thăm Đài Loan của nhóm nghị sĩ Mỹ

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Ba (9/11) đã ra tuyên bố lên án chuyến thăm bất ngờ của nhóm nghị sĩ Hoa Kỳ tới Đài Loan, cho rằng hành động này “can thiệp mạnh mẽ” vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Vào tối thứ Ba, một chiếc vận tải cơ C-40A của Hải quân Hoa Kỳ đã chở các nghị sĩ Mỹ từ Căn cứ Không quân Clark ở Philippines hạ cánh xuống Sân bay Tùng Sơn Đài Bắc.

Cùng tối hôm đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc ra thông cáo rằng họ “kiên quyết phản đối và lên án mạnh mẽ” chuyến thăm này. Trung Quốc tuyên bố rằng Đài Loan là “một phần bất khả xâm phạm” của Trung Quốc, và chuyến đi “đã can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc.”

Xem thêm:
Bảng tính điểm cụ thể cho phép người lao động nhập cư nhập cảnh vào Đài Loan
CECC thông báo đợt tiêm thứ 14 gồm cả 3 loại vắc xin, AZ, Moderna và BNT
Toàn cảnh đám tang của ông trùm xã hội đen Vương Tri Cường, biệt danh “Báo ca”
Chia sẻ kinh nghiệm đi khám răng, cạo vôi răng ở Đài Loan

Họ cũng tuyên bố rằng chuyến thăm đã “làm suy yếu nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc và đe dọa hòa bình và ổn định của eo biển Đài Loan”.

Tuyên bố cảnh báo các nhà lãnh đạo Đảng Tiến bộ Dân chủ chớ nên “đánh giá sai tình hình và chấp nhận rủi ro”, cảnh báo rằng nếu làm khác sẽ “chỉ mang lại một thảm họa nghiêm trọng cho Đài Loan.” Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng lặp lại câu nói rằng Trung Quốc và Đài Loan phải được thống nhất và sự thống nhất là không thể tránh khỏi.

“Không ai được đánh giá thấp quyết tâm, ý chí kiên định và khả năng mạnh mẽ của nhân dân Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia”. Bộ tuyên bố rằng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sẽ luôn duy trì trạng thái cảnh giác cao độ và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để “kiên quyết đập tan những can thiệp của các thế lực bên ngoài và âm mưu ly khai vì “nền độc lập của Đài Loan”.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc John F. Kirby nói rằng các chuyến thăm của các phái đoàn quốc hội tới Đài Loan là “khá thường xuyên.” Ông chỉ ra rằng đây đã là chuyến thăm thứ hai trong năm nay và nó phù hợp với Đạo luật Quan hệ Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn