Trang chủ Tin tứcĐời sống Nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy vắc xin Medigen của Đài Loan đạt hiệu quả 84%

Nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy vắc xin Medigen của Đài Loan đạt hiệu quả 84%

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nghiên cứu của Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng vắc xin Medigen của Đài Loan (MVC-COV1901) đạt mức hiệu quả là 84%, cao hơn nhiều so với vắc xin của Trung Quốc với hiệu quả 65%.

Hiện tại thử nghiệm vắc xin Medigen giai đoạn 3 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bước vào giai đoạn phân tích dữ liệu, và tạp chí khoa học Thụy Sĩ MDPI (Viện xuất bản kỹ thuật số đa ngành) hôm thứ 3 (21/6) đã công bố một báo cáo mang tên “Phản ứng miễn dịch với các loại vắc xin SARS-CoV- 2”. Báo cáo chỉ ra rằng Medigen có hiệu quả tổng thể là 84% và “không có phản ứng có hại nghiêm trọng”.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Đối với hiệu quả của các vắc xin khác, báo cáo đánh giá vắc xin Pfizer-BioNTech là cao nhất với hiệu quả đạt 95%, tiếp theo là Moderna 94,5%, Sputnik V 91%, Covaxin 78%, Johnson & Johnson 72% và Astra-Zeneca 70%. Các loại vắc xin có xếp hạng hiệu quả thấp nhất là Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc, cả hai đều đạt 65%.

Theo lời giới thiệu, các đồng tác giả của báo cáo này đến từ 4 đơn vị, đó là: Nhãn khoa và Khoa học Thị giác, Đại học Illinois tại Chicago; Viện nghiên cứu quốc gia về virus học của Hội đồng Y khoa, Mumbai, Ấn Độ; Trường Khoa học Đời sống và Công nghệ Sinh học, Đại học Adamas, Kolkata, Ấn Độ; và Khoa Vi sinh và Miễn dịch học, Đại học Illinois tại Chicago. Báo cáo được công bố vào ngày 21 tháng 6 năm 2022.

Swiss study finds Taiwan's Medigen 84% effective against COVID, China's jabs only 65%
Ảnh: MDPI

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn