Trang chủ Tin tứcDi dân di công 25 lao động cư trú bất hợp pháp bị bắt ở Đài Nam

25 lao động cư trú bất hợp pháp bị bắt ở Đài Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

25 lao động bất hợp pháp gần đây đã bị bắt tại Đài Nam và hiện đang chờ trục xuất về nước. Đại diện cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) cho biết hôm thứ ba (4-8).

NIA đã đột kích ba địa điểm trong quận Tướng Quân ( 將軍) thuộc Đài Nam vào đầu giờ sáng và bắt giữ 25 người, hầu hết trong khoảng 20 tuổi. Vào thời điểm bị bắt giữ, những người này ở ba địa điểm và đang chờ để đưa đến địa điểm làm việc ở quận Thất Cổ (七股). Được biết, các lao động này được trả 1.600 Đài tệ (khoảng 1.2 triệu đồng) mỗi ngày để lắp đặt các tấm pin mặt trời.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo mẫu của Văn Phòng Việt Nam tại Đài Loan theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Ông cho biết 21 trường hợp bị bắt là công nhân lưu vong đã có chủ lao động hợp pháp trước đó và làm bất hợp pháp từ hai đến ba năm. 4 người còn lại nhập cảnh Đài Loan bằng visa du lịch.

  • Xem thêm: Hướng dẫn nhập cảnh tại sân bay Đào Viên vào mùa dịch.

NIA sẽ điều tra vụ việc và tìm ra kẻ đã thuê lao động bất hợp pháp và liệu có những người khác liên quan hay không. Hiện 25 người bị bắt đang bị giam giữ tại một trại giam ở Cao Hùng, đang chờ trục xuất.

Tại Đài Loan, chủ sử dụng lao động thuê người nhập cư bất hợp pháp phải chịu mức phạt từ 150.000 đến 750.000 Đài tệ cho lần vi phạm đầu tiên, những người vi phạm nhiều lần có nguy cơ bị phạt tù.

Nguồn Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn