Trang chủ Tin tứcThời tiết Bão Chanthu gây mất điện trên toàn quốc, không có thiệt hại lớn

Bão Chanthu gây mất điện trên toàn quốc, không có thiệt hại lớn

bởi Tôi ở Đài Loan

Khoảng gần 30.000 hộ gia đình trên khắp Đài Loan đã bị mất điện vào sáng Chủ nhật do cơn bão Chanthu gây ra gió mạnh và mưa lớn. Tuy nhiên cho đến nay, không có thiệt lớn nào được báo cáo do cơn bão gây ra .

Theo Bộ Kinh tế (MOEA), tình trạng mất điện bắt đầu từ đêm thứ Bảy, khi bão Chanthu tiếp cận Đài Loan từ phía nam, mang theo mưa lớn với sức gió duy trì tối đa 162 km một giờ với sức gió giật lên tới 198 km một giờ.

Bộ cho biết khi cơn bão di chuyển về phía bắc dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan, nó đã đánh sập điện của 28.659 hộ gia đình.

Xem thêm:
Cụm trường mẫu giáo đã tăng lên 29 ca nhiễm và lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Kể từ 1 giờ chiều Chủ nhật điện đã được khôi phục cho hầu hết những hộ gia đình ngoại trừ 2.942 nhà trải khắp các quận Nghi Lan, Hoa Liên, Đài Đông, Đài Trung và Chương Hóa.

Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Trung ương của Đài Loan (CEOC) cho biết tính đến sáng Chủ nhật, họ đã nhận được 130 báo cáo từ khắp cả nước về thiệt hại do cơn bão gây ra, nhưng không có thương vong lớn nào được báo cáo.

CEOC cho biết hầu hết thiệt hại được báo cáo ở Đài Bắc và Tân Bắc, chủ yếu là do gió quật làm đổ cây.

Taipei City government workers remove an uprooted tree on Keelung Road Sunday. CNA photo Sept. 12, 2021
Cây đổ ở Đài Bắc hôm chủ nhật (Ảnh CNA)


Trong khi đó, Bộ Nội vụ (MOI) cho biết họ đang làm việc với 9 chính quyền địa phương, bao gồm các chính quyền ở Tân Bắc, Tân Trúc và Nam Đầu, để sơ tán những cư dân đang gặp nguy hiểm do bão, và 2.591 người đã được chuyển đến các địa điểm an toàn hơn kể từ 7 giờ sáng Chủ Nhật.

Tuy nhiên, MOI cho biết họ không thể liên lạc được với một người đã đi bộ đường dài ở Hoa Liên.

Về đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải (MOTC) cho biết, họ đã đưa ra quyết định đề phòng đóng cửa đoạn phía đông của Tỉnh lộ số 8 và một số đoạn của Xa lộ Suhua nối giữa Nghi Lan và Hoa Liên

Vào trưa Chủ nhật, các chốt kiểm soát giao thông đã mở trên đường cao tốc quốc gia số 5, đoạn giữa Toucheng và Suao ở Nghi Lan để cảnh báo những người lái xe về gió mạnh do bão mang lại.

Shimen Reservoir in Taoyuan. CNA photo Sept. 12, 2021
Hồ chứa nước Shimen ở Đào Viên. Ảnh CNA


Trong khi đó, bảy hồ chứa trên cả nước đã đầy gần hết công suất tính đến chiều Chủ nhật. Cơ quan Tài nguyên nước cho biết 7 hồ chứa là Shihmen ở Đào Viên, Baoshan 2 ở Hsinchu, Mingde và Liyutan ở Miêu Lật, Jiji Weir ở Nam Đầu, Deyuan ở Đài Nam và Mudan ở Bình Đông.

Kể từ 4 giờ chiều Chủ nhật, bão Chanthu đã cách Đài Bắc khoảng 100 km về phía đông đông nam, di chuyển về phía bắc với tốc độ 28 km một giờ.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn