Trang chủ Tin tứcKinh tế Nhà sản xuất chip TSMC Đài Loan dự định xây nhà máy 12 tỷ đô ở Mỹ

Nhà sản xuất chip TSMC Đài Loan dự định xây nhà máy 12 tỷ đô ở Mỹ

bởi Tôi ở Đài Loan

Công ty sản xuất kinh kiện bán dẫn Đài Loan TSMC đã công bố hôm thứ Sáu (15/5) rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện bán dẫn ở Arizona với sự hỗ trợ của chính phủ liên bang và chính phủ Hoa Kỳ.

Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ đang lên kế hoạch chi 12 tỷ đô la Mỹ cho dự án và sẽ tạo ra hơn 1.600 việc làm công nghệ cao. Việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2021, với việc sản xuất chip sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Nhà máy sẽ tập trung vào sản xuất chip 5nm và sẽ có khả năng sản xuất 20.000 tấm wafer mỗi tháng, theo thông cáo báo chí.

“Việc Mỹ áp dụng các chính sách đầu tư hướng tới tương lai để tạo môi trường cạnh tranh toàn cầu cho hoạt động của một công ty bán dẫn hàng đầu được hoạt động ở Mỹ sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của dự án này”, công ty cho biết.

Có trụ sở tại Tân Trúc, TSMC là nhà sản xuất chip cho các công ty bán dẫn trên toàn thế giới. Các khách hàng tại Mỹ bao gồm cả Apple, Qualcomm và Nvidia.

Công ty hiện đang điều hành một xưởng sản xuất ở Camas, Washington và các trung tâm thiết kế ở Austin, Texas và San Jose, California.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn