Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Cụm trường mẫu giáo đã tăng lên 29 ca nhiễm và lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây

Cụm trường mẫu giáo đã tăng lên 29 ca nhiễm và lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC), có thêm hai trường hợp nhiễm COVID-19 mới liên quan đến trường mầm non và khu chung cư ở Tân Bắc được báo cáo hôm Chủ nhật (12/9), nâng tổng số ca nhiễm trong cụm bệnh lên 29 trường hợp.

Người phát ngôn của CECC, Chuang Jen-hsiang cho biết hai ca nhiễm mới là ông nội của một học sinh mầm non đã được xác nhận trước đó với COVID-19 và một người là đồng nghiệp của mẹ học sinh.

Cả hai đều kết quả xét nghiệm dương tính khi bị cách ly, một người trong số đó sống ở Tân Đài Bắc và một người sống ở Đào Viên.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Trước khi có kết quả dương tính, hai ca nhiễm này đã đi tàu điện Đài Bắc, đi xe buýt, đi công viên, đến một phòng khám ở Đào Viên và đến các nhà hàng ở Quận Beitou của Đài Bắc.

Thị trưởng Tân Đài Bắc Hou Yu-ih cho biết hôm Chủ nhật rằng cụ ông đã đến Công viên Siwei ở Banqiao hàng ngày vào buổi chiều từ ngày 30/8 đến ngày 3/9.

Vào ngày 4/9, cụ ông và vợ, người trước đó cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, đã đi một chuyến du lịch ngắn ngày đến quận Beitou của Đài Bắc. Họ đi tàu điện từ ga Xinpu đến ga Xinbeitou, trung chuyển tại ga chính Đài Bắc và ga Beitou, và ăn tại nhà hàng 12 Hotpot gần ga Xinbeitou vào buổi trưa.

Họ ở lại Beitou qua đêm và vào ngày 5/9, họ ăn trưa tại nhà hàng Nhật Bản Ootoya trên đường Quanyuan trước khi bắt tàu điện về nhà.

Người đồng nghiệp của mẹ học sinh sống ở Taoyuan, và đi làm ở Quận Banqiao, Tân Bắc bằng xe buýt số 710 và số 712, cũng như tàu điện Đài Bắc.

Người đàn ông này cũng đã từng đến một phòng khám trước khi có kết quả dương tính, mặc dù không có bệnh nhân nào khác ở phòng khám vào thời điểm đó. 8 nhân viên của phòng khám hiện đang được cách ly và sẽ được kiểm tra COVID-19.

Ông Chuang cho biết trong tổng số 3.418 người được liệt kê là có tiếp xúc với những ca nhiễm,3.155 người đã có kết quả âm tính, 24 người có kết quả dương tính và 239 người đang chờ kết quả.

Bên cạnh hai trường hợp liên quan đến cụm Banqiao, có thêm một trường hợp đại phương thứ ba đã được báo cáo vào Chủ nhật.

Ca nhiễm này làm việc tại một nhà hàng ở quận Zhongshan của Đài Bắc và sống ở quận Wanhua. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô ấy có khả năng đã mắc bệnh từ lâu và các cơ quan y tế đang tìm hiểu nguồn gốc lây nhiễm.

McDonald’s đã xác nhận rằng ca nhiễm này là nhân viên tại cửa hàng ở góc đường Linsen North và đường Jinzhou. Cửa hàng sẽ đóng cửa trong ba ngày để khử trùng và hoạt động ăn uống tại quán sẽ tạm ngừng đến hết ngày 26/9.

Theo các cơ quan y tế, những người đã đến những địa điểm này nên đi xét nghiệm ngay nếu họ xuất hiện các triệu chứng như sốt, tiêu chảy, mất khứu giác hoặc vị giác không bình thường.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn