Trang chủ Tin tứcChính trị Tổng thống Thái Anh Văn phản đối phát biểu của WHO cho rằng Đài Loan đang xúi giục thế giới “phân biệt chủng tộc”

Tổng thống Thái Anh Văn phản đối phát biểu của WHO cho rằng Đài Loan đang xúi giục thế giới “phân biệt chủng tộc”

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn hôm nay đã đăng tải thông điệp của Đài Loan gửi đến thế giới sau cáo buộc của Tổng Giám đốc WHO cho rằng Đài Loan đang phân biệt chủng tộc. Nguyên văn bài đăng của bà Thái được Tôi ở Đài Loan dịch lại như bên dưới:

“Tôi phản đối mạnh mẽ những cáo buộc ngày hôm nay (của WHO) cho rằng Đài Loan đang xúi giục các cuộc tấn công phân biệt chủng tộc trong cộng đồng quốc tế. Đài Loan luôn phản đối mọi hình thức phân biệt đối xử. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã bị loại khỏi các tổ chức quốc tế và chúng tôi hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác về cảm giác bị phân biệt đối xử và bị cô lập.

Tôi muốn nhân cơ hội này để mời Tổng giám đốc Tedros đến thăm Đài Loan và tự mình trải nghiệm việc người dân Đài Loan cam kết và đóng góp cho thế giới như thế nào, ngay cả khi đối mặt với sự phân biệt đối xử và bị cô lập.

Nhân viên y tế và tình nguyện viên của Đài Loan ở khắp thế giới để giúp sức cộng đồng. Người Đài Loan không phân biệt màu da hay ngôn ngữ; tất cả chúng ta là anh chị em. Chúng tôi chưa bao giờ để mình không thể tham gia các tổ chức quốc tế, giảm sự hỗ trợ của chúng tôi cho cộng đồng quốc tế.

Đài Loan đã dành tất cả những nỗ lực của mình vào việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, và những thành tựu của chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù bị cô lập khỏi WHO do thao túng chính trị, chúng tôi đã luôn gánh vác trách nhiệm của mình với tư cách là thành viên của cộng đồng quốc tế và chủ động quyên góp khẩu trang và các vật dụng y tế khác cho nhân viên làm công tác y tế ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch coronavirus.

Taiwan Can Help (tạm dịch: Đài Loan sẽ hỗ trợ) và tinh thần giúp đỡ của Đài Loan chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi quốc tịch hoặc chủng tộc.

Đài Loan được biết đến, được công nhận bởi các giá trị của tự do, dân chủ, sự đa dạng và khoan dung. Chúng tôi không tha thứ cho việc sử dụng các nhận xét phân biệt chủng tộc để tấn công những người có ý kiến ​​khác nhau. Nếu Tổng giám đốc Tedros có thể chịu được áp lực từ Trung Quốc và đến Đài Loan để chứng kiến ​​những nỗ lực của Đài Loan tự mình chiến đấu với COVID-19, ông sẽ có thể thấy rằng người dân Đài Loan là nạn nhân thực sự của sự đối xử bất công. Tôi tin rằng WHO sẽ chỉ thực sự hoàn thiện nếu bao gồm Đài Loan.

Nguồn Facebook Thái Anh Văn do Tôi ở Đài Loan lược dịch. Bản quyền bài dịch thuộc sở hữu của Tôi ở Đài Loan

Trước đó, trong cuộc họp báo của WHO, trả lời những chỉ trích về việc xử lý nghi vấn đại dịch coronavirus (COVID-19) tại Vũ Hán, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đả kích Đài Loan vì “tấn công phân biệt chủng tộc” và cáo buộc Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) đã đồng lõa .

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư (8 tháng Tư), một phóng viên đã hỏi Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom rằng liệu có khó khăn hơn khi hoạt động trong đại dịch với việc ông nhận được không ít những lời chỉ trích từ các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Donald Trump. Tedros đã trả lời bằng cách tuyên bố rằng ông bị tấn công phân biệt chủng tộc và các đe dọa tính mạng trong ba tháng qua.

Ông nói rằng một số người đã gọi ông là “người da đen” và ông tuyên bố: “Ba tháng trước cuộc tấn công này đến từ Đài Loan”. Với biểu cảm nghiêm khắc trên khuôn mặt, Tedros sau đó nói: “Chúng ta cần phải trung thực, hôm nay tôi sẽ nói thẳng, từ Đài Loan.”

“Và Đài Loan, Bộ Ngoại giao của Đài Loan cũng vậy, họ biết chiến dịch này. Họ không ngăn chặn nó”, Tedros tuyên bố. Ông tiếp tục cáo buộc rằng MOFA “thậm chí đã bắt đầu chỉ trích tôi ở giữa tất cả những lời lăng mạ và nhếch nhác, nhưng tôi không quan tâm. Ba tháng.”

Sau đó ông nói, “Thế là đủ. Nhưng họ vẫn có thể tiếp tục. Tôi không quan tâm.” Tedros sau đó cho rằng, nhiều khi toàn bộ cộng đồng da đen đã bị xúc phạm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn