Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan chỉ tăng 1 ca nhiễm COVID-19 mới trong hôm nay

Đài Loan chỉ tăng 1 ca nhiễm COVID-19 mới trong hôm nay

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) chỉ xác nhận một trường hợp mới dương tính với coronavirus Vũ Hán (COVID-19) vào thứ năm (ngày 9 tháng 4), nâng tổng số người nhiễm lên 380. Đa có 80 ca được xuất viện và 5 người không may tử vong.

Trong cuộc họp báo hàng ngày vào chiều thứ Năm, Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung đã xác nhận một trường hợp mới mắc coronavirus, con số thấp nhất được thấy trong vài tuần qua. Ông nói rằng trường hợp mới duy nhất trong ngày đã mắc phải căn bệnh này khi ở Đài Loan. Trường hợp số 380 là một người đàn ông ở độ tuổi 20 sống cùng ký túc xá với trường hợp số 322 và không có triệu chứng. Sau khi trường hợp thứ 322 được xác nhận, trường hợp thứ 380 được liệt kê là một người liên quan.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Vì đã tiếp xúc với một trường hợp được xác nhận, người này được cách ly tại nhà bắt đầu vào ngày 30 tháng 3. Vào ngày 6 tháng 4, các thanh tra của bộ y tế đã sắp xếp cho người đàn ông được xét nghiệm bệnh và có kết quả vào ngày 9 tháng 4.

Các nhà chức trách tin rằng đây có thể là khởi đầu của một cụm lây nhiễm, các cơ quan đã xác định được 450 địa chỉ liên lạc, 24 trong số đó đã được xét nghiệm, bao gồm cả trường hợp số 380, 20 người đã cho kết quả âm tính và ba người vẫn đang chờ kết quả. CECC cũng đang điều tra nếu một trong hai trường hợp đã tiếp xúc với bất kỳ người nào khác.

Ngoài ra, các khu vực công cộng nơi hai trường hợp thường lui tới như khuôn viên và ký túc xá đã được các đơn vị y tế khử trùng. Tất cả các khoa trong trường đã chuyển sang học trực tuyến từ ngày 6 tháng 4 đến ngày 17 tháng 4.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn