Trang chủ Tin tứcChính trị Trung Quốc chính thức thông qua dự luật an ninh Hong Kong

Trung Quốc chính thức thông qua dự luật an ninh Hong Kong

bởi Tôi ở Đài Loan

Quốc hội Trung Quốc đã chính thức thông qua dự luật an ninh Hồng Kông vào chiều thứ Năm (28/5) .

Vào lúc 15 giờ, ngày thứ Năm (28/05), Quốc hội Trung Quốc đã tiến hành bỏ phiếu thông qua dự luật an ninh Hồng Kông vói 2.878 ủng hộ, chiếm đa số trong tổng số phiếu. Chỉ có sáu phiếu trắng và 1 ý kiến ​​phản đối.

Đáp lại, chỉ số chứng khoán HongKong Hang Seng (chỉ số chứng khoán được xây dựng dựa trên giá trị vốn hóa thị trường của các công ty lớn nhất ở Hồng Kông) đã ngay lập tức giảm 228,69 điểm (gần một phần trăm).

Dự luật tiếp theo sẽ được chuyển cho Ủy ban Thường vụ Đảng Cộng sản và có thể có hiệu lực vào tháng 8. Từ ngữ đầy đủ của dự luật chưa được công bố, nhưng nó được biết là đã hình sự hóa việc “ly khai, lật đổ, khủng bố và các hoạt động của các lực lượng nước ngoài để can thiệp vào Hồng Kông”.

Điều còn được biết là dự luật cũng quy định rằng “khi cần, các cơ quan an ninh quốc gia có liên quan của Chính phủ Nhân dân Trung ương sẽ thành lập các cơ quan ở Hồng Kông để thực hiện các nhiệm vụ liên quan để bảo vệ an ninh quốc gia theo luật pháp.” Điều này có nghĩa là Trung Quốc có thể thành lập các cơ quan thực thi pháp luật của riêng mình bên trong Hồng Kông, nơi có thẩm quyền bắt giữ công dân Hồng Kông theo luật pháp.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn