Trang chủ Tin tứcQuốc tế Trung Quốc: Phượng Hoàng cổ trấn thuộc thượng nguồn đập Tam Hiệp ngập trong biển nước

Trung Quốc: Phượng Hoàng cổ trấn thuộc thượng nguồn đập Tam Hiệp ngập trong biển nước

bởi Tôi ở Đài Loan

Phượng Hoàng cổ trấn của Trung Quốc với hơn 2.000 năm lịch sử là địa điểm mới nhất bị ngập trong biển nước do ảnh hưởng của lũ lụt tàn phá ở miền nam Trung Quốc trong vài tuần qua.

Kể từ tháng 6, hơn 10 triệu người ở 26 tỉnh của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, với nhiều thành phố phía trên và dưới đập Tam Hiệp bị nước lũ nhấn chìm. Điều này đã dấy lên nghi vấn về tính hiệu quả và ổn định của con đập này.

Phượng Hoàng cổ trấn (鳳凰古城 ), xuất hiện từ thời Xuân Thu (770 – 476 trước Công nguyên) và nằm trên một nhánh của sông Dương Tử ở tỉnh Hồ Nam, đã bị ngập lụt trong những ngày gần đây.

Tân Hoa Xã báo cáo rằng gần đây đã có mưa lớn trên các sông Ngô Giang, Tiểu Giang và Tô Giang ở thượng nguồn của sông Dương Tử. Hình ảnh hôm thứ Hai (29 tháng 6) cho thấy bờ sông Tô Giang bắt đầu bị nhấn chìm bởi dòng lũ lớn.

Hình ảnh Phượng Hoàng cổ trấn trong cơn lũ (Ảnh từ Internet)

Video được đăng tải trên mạng hôm thứ ba (30/6) cho thấy dòng phù sa chảy qua các đường phố của thị trấn với nước dâng lên đến vai và ít nhất 20 người bị mắc kẹt tại một địa điểm. Ở những khu vực mới của nơi này, các phương tiện và người đi bộ đang vật lộn để di chuyển qua dòng nước nâu xoáy mạnh.

Video Phượng Hoàng Cổ Trấn ngập trong biển nước

Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA), mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến thứ Năm (ngày 2 tháng 7), với mưa vừa đến mưa to ở miền trung và miền bắc Hồ Nam, trời nhiều mây ở phía đông nam Hồ Nam và có mưa rào hoặc mưa dông nhẹ ở các khu vực khác của tỉnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn