Trang chủ Tin tứcCông nghệ Đài Loan và Nga hợp tác phát triển hệ thống nhận diện vật thể theo thời gian thực

Đài Loan và Nga hợp tác phát triển hệ thống nhận diện vật thể theo thời gian thực

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan và Nga đã hợp tác phát triển một trong những hệ thống phát hiện đối tượng theo thời gian thực nhanh nhất để giải quyết các vấn đề về lưu lượng giao thông tại các thành phố của Đài Loan, Viện nghiên cứu Academia Sinica công bố hôm thứ Năm (2 tháng 7).

Theo một báo cáo của CNA, hệ thống “You Only Look Once” (YOLO) phiên bản 4 (YOLOv4) đã góp phần chấm dứt ùn tắc giao thông ở thành phố Đào Viên và thành phố Tân Trúc. Độ chính xác của hệ thống đã đạt 43,5%, tương đương mức cải thiện tốt hơn 10% so với phiên bản trước đó, Academia Sinica cho biết.

Elan Corporation (義隆電子) đã giúp phát triển hệ thống này. Đã mất năm tháng để thực hiện và hoàn thành vào tháng 4 vừa rồi, một đại diện cho biết. Hệ thống YOLOv4 chỉ cần nhìn một hình ảnh một lần duy nhất để hiểu vị trí của các vật thể. Hệ thống này không chỉ hữu ích cho việc điều khiển giao thông mà còn cho sự phát triển công nghệ xe tự lái, phân tích hình ảnh y tế và thử nghiệm thiết bị bị lỗi trong các nhà máy.

YOLOv4 là một trong những hệ thống nhận dạng đối tượng nhanh nhất trên thị trường, thông tin được những người đứng đầu dự án cho hay, Liêu Hoằng Nguyên (廖弘源) và Vương Kiến Nghiêu (王建堯) của Academia Sinica và nhà phát triển người Nga Alexey Bochkovskiy.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn