Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan tăng thêm 1 ca nhiễm, từ Mexico trở về

Đài Loan tăng thêm 1 ca nhiễm, từ Mexico trở về

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương công bố Đài Loan có thêm 1 ca nhiễm mới từ nước ngoài trở về. Đây là một người đàn ông ở độ tuổi 50 sau chuyến đi Mexico vào đầu tháng 2 năm 2020 và trở về nước hôm qua (01/07).

Trường hợp này có các triệu chứng đau đầu, ho, mệt mỏi tay chân, sốt từ 17-22/06 và được điều trị ở Mexico nhiều lần nhưng chưa qua xét nghiệm. Các triệu chứng có phần thuyên giảm từ 25/06 và tiến hành về nước hôm 01/07. Khi nhập cảnh người này đã chủ động thông báo có triệu chứng khó chịu trong 14 ngày qua. Nhân viên kiểm dịch tại sân bay đã sắp xếp để thu thập, kiểm tra và chuyển ca nhiễm đến văn phòng kiểm dịch trung tâm để cách ly.

Đến thời điểm hiện tại, Đài Loan có 448 trường hợp được xác nhận. Trong đó có 357 trường hợp từ nước ngoài trở về, 55 trường hợp lây nhiễm trong nước và 36 trường hợp đến từ Hạm đội Hải Quân Dunmu. Đã có 437 người được xuất viện, 7 người không may tử vong.

Đài Loan sẽ cho phép người nước ngoài đăng ký nhập cảnh vào nước này bắt đầu từ ngày 29/6, ngoại trừ khách du lịch. Thông tin được văn phòng Trung tâm Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC) công bố hôm thứ Tư tuần trước 24/06.

Theo đó, các công dân nước ngoài, bao gồm cả những người từ Hồng Kông và Ma Cao có thể xin giấy phép nhập cảnh để vào Đài Loan. Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể nộp đơn xin nhập cảnh, ngoại trừ khách du lịch và những người thực hiện các “chuyến thăm xã hội” thông thường. Tuy nhiên, những người nhập cảnh cần cung cấp “Kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 bằng tiếng Anh” trong vòng ba ngày trước khi bay. Những người này cũng cần thực hiện cách ly 14 ngày và thực hiện xét nghiệm COVID-19 thêm 1 lần nữa trước khi kết thúc cách ly. Chi phí cách ly sẽ do người nhập cảnh tự chi trả.

Tôi ở Đài Loan tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn