Trang chủ Tin tứcĐời sống Người phụ nữ bị điều tra vì đã đốt và vứt nhang muỗi trước đám xảy ra vụ hỏa hoạn ở Cao Hùng

Người phụ nữ bị điều tra vì đã đốt và vứt nhang muỗi trước đám xảy ra vụ hỏa hoạn ở Cao Hùng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người phụ nữ đang bị điều tra về hành vi đốt nhang muỗi sau đó vứt vào sọt rác ở nơi phát ra vụ hỏa hoạn khiến 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương trong “tòa nhà ma” khét tiếng ở Cao Hùng.

Vào khoảng 2:40 sáng thứ Năm (14 /10), một đám cháy đã bùng phát tại tòa nhà Cheng Chung Cheng (城中城) ở quận Yancheng của Cao Hùng, đây là một công trình đã xuống cấp và được người dân địa phương mệnh danh là “tòa nhà ma số 1 của Cao Hùng”. Sở Cứu hỏa thành phố Cao Hùng đã chiến đấu với ngọn lửa trong 5 giờ, và cuối cùng dập tắt nó vào lúc 7 giờ sáng. Tuy nhiên, 46 người đã không may thiệt mạng và 41 người bị thương. Đây là vụ cháy thảm khốc thứ 2 sau vụ cháy Câu lạc bộ Weierkang ở Đài Trung, giết c.h.ế.t 64 người vào năm 1995.

Xem thêm:
Một đám cháy ở Cao Hùng đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và 41 người bị thương
Đại học Harvard chuyển chương trình học tiếng Trung từ Trung Quốc sang Đài Loan
CECC thông báo lịch hẹn tiêm chủng đợt 12 cho cả 3 loại vắc xin BNT, AZ, Moderna
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Dựa trên đánh giá sơ bộ, nhân viên điều tra vụ cháy cho rằng điểm xuất phát của ngọn lửa là một căn hộ nhỏ phía sau một cửa hàng đồ cổ ở tầng một. Cảnh quay camera giám sát cho thấy một số người đã ra vào căn phòng ngay trước khi đám cháy bắt đầu.

Woman investigated for arson after discarding mosquito coil before Kaohsiung fire
Hình ảnh tcamera giám sát cho thấy diễn biến đám cháy tại tầng một. (Ảnh chụp màn hình Sở cứu hỏa thành phố Cao Hùng)

Bên trong căn phòng, các điều tra viên tìm thấy bình gas dùng cho bếp nấu cùng các vật dụng dễ cháy khác, nhưng một vật được quan tâm đặc biệt là một chiếc lư hương đã cháy. Căn phòng do một cư dân tên Kuo (郭) chiếm dụng và sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, anh ta nói rằng bạn gái của anh ta, một người phụ nữ họ Huang (黃), đã cùng anh ta uống rượu vào đêm hôm đó.

Woman investigated for arson after discarding mosquito coil before Kaohsiung fire
Người đàn ông họ Huang được cảnh sát áp giải. (Ảnh CNA)

Kuo và Huang sau đó đã xảy ra tranh cãi khiến Kuo tức giận xông ra khỏi tòa nhà. Huang vẫn ở bên trong và tiếp tục uống rượu với một người bạn nam khác, một lúc sau cô cũng tiễn người bạn đó ra về.

Huang nói với các công tố viên rằng sau đó cô quay trở lại phòng và tiếp tục uống rượu một mình. Trong thời gian này, cô thừa nhận đã đốt nhang để đuổi muỗi nhưng phủ nhận mình không cố ý đốt phá.

Tuy nhiên, khi cô khai về những gì xảy ra tiếp theo thì xuất hiện một số mâu thuẫn trong lời khai. Đầu tiên, cô ấy khai rằng cô ấy đã ném nhang đang cháy dở vào một thùng rác.

Woman investigated for arson after discarding mosquito coil before Kaohsiung fire
Người phụ nữ họ Huang bị cảnh sát áp giải. (Ảnh CNA)

Sau đó, cô ấy nói đã xử lý phần than hồng. Lần thứ 3 cô ấy lại nói rằng cô đã quên những gì mình đã làm với phần nhang đang còn cháy dở.

Lời khai mâu thuẫn của cô đã khiến các công tố viên nghi ngờ rằng cô khai báo không trung thực và họ dự định sẽ tiếp tục thẩm vấn người phụ nữ.

Ngoài ra, người phụ nữ họ Huang từng có nhiều tiền án, tiền sự như uy hiếp, hãm hại, cướp của, xúi giục trẻ em ném bom xăng vào nhà một cô gái và từng bị cảnh sát đưa vào danh sách đen.

Ngoài ra, Huang cũng từng bị hàng xóm ám sát trên phố vì cãi nhau vào tháng 2 năm nay và bị đâm 4 nhát dao vào người, 1 nhát vào bụng, 1 nhát vào vai trái và 2 nhát dao ở phía sau.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
1

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn