Trang chủ Tin tứcKinh tế DIỄN ĐÀN TRAO ĐỔI CHUYÊN ĐỀ Y TẾ ĐÀI LOAN – VIỆT NAM 2023

DIỄN ĐÀN TRAO ĐỔI CHUYÊN ĐỀ Y TẾ ĐÀI LOAN – VIỆT NAM 2023

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào ngày 19/9 vừa qua, công ty cổ phần Quốc tế Hưng nghiệp Lập Đạt – Lidar International Co., Ltd đã tổ chức thành công “Diễn đàn trao đổi chuyên đề y tế Đài Loan – Việt Nam 2023” tại TPHCM với sự tham gia của 50 bệnh viện, bác sĩ, các chuyên gia y tế, công ty thiết bị y tế hàng đầu Đài Loan và Việt Nam. Cụ thể là gồm có Bệnh viện đại học y Cao Hùng, quỹ Medical Excellent Taiwan, Bệnh viện Vinmec Central Park, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, Trung tâm Nova Healthcare, Bệnh viện nhân dân 115, Hệ thống trung tâm chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO, Bệnh viện An Bình, Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam, Hiệp hội thiết bị y tế TPHCM, Hiệp hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam VSAPS, Viện thuốc TpHCM thuộc Bộ y tế…)

Việt Nam là một trong những nước trong ASEAN có nền kinh tế thị trường và sức tiêu dùng tăng trưởng nhanh, với nền kinh tế bùng nổ trong những năm gần đây, nhận thấy Việt Nam có tiềm năng mạnh mẽ trong các ngành y tế dự phòng, thẩm mỹ y tế và thiết bị y tế.

Về phía Đài Loan, các bệnh viện, phòng khám, đội ngũ y bác sĩ, cơ sở y tế, thiết bị y tế và công nghệ của Đài Loan được quốc tế công nhận. Chẳng hạn trong đại dịch Covid-19, Đài Loan đã tích hợp thành công ngành y tế với công nghệ IOT nổi tiếng quốc tế. Đài Loan cũng thúc đẩy và nâng cấp y học chính xác để đưa ra phác đồ điều trị riêng cho từng bệnh nhân từ các khâu phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và theo dõi.

Bà Tống Tiểu Lệ (Sung, Hsiao-Li) – Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quốc tế Hưng nghiệp Lập Đạt – đơn vị tổ chức chương trinh cho biết:

“Đài Loan và Việt Nam có hai hướng hợp tác lớn trong lĩnh vực y tế trong thời gian tới là đầu tư, thành lập cơ sở y tế và đào tạo nhân lực y tế. Trong đó có hợp tác xây dựng trang thiết bị y tế, hệ thống thông tin y tế…Giới thiệu chăm sóc y tế toàn diện theo hệ thống một cửa (từ khâu xin visa, chuẩn bị chỗ ở, phương tiện di chuyển, tìm bệnh viện, tư vấn điều trị và phiên dịch…), bao gồm dịch vụ liệu pháp y học tái tạo, tư vấn chuyển viện cho các ca bệnh nặng…

Trong thời gian tới, định hướng phát triển tương lai của ngành y tế Việt Nam sẽ đi theo hướng phát triển số hóa y tế. Việc phát triển công nghệ chuyển đổi số trong y tế rất quan trọng để có thể cải tiến hơn nữa công nghệ y tế và trang thiết bị y tế. Ngoài ra, người dân ngày càng có nhu cầu cao trong việc chăm sóc y tế và thẩm mỹ y tế.”

Sau diễn đàn, 4 bản MOU hợp tác quan trọng đã được ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác y tế song phương. Hy vọng thông qua việc trao đổi công nghệ, thiết bị và sản phẩm hàng đầu giữa hai nước, chúng tôi có thể thúc đẩy thêm nhiều dự án, cơ hội hợp tác về y tế dự phòng, thẩm mỹ y tế và thiết bị y tế giữa Đài Loan với Việt Nam. Nhằm mục đích cuối cùng là mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn cho mọi người.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn