Trang chủ Tin tứcDi dân di công Cơ quan Di trú Quốc gia đình chỉ các dịch vụ liên quan đến thẻ cư trú ARC

Cơ quan Di trú Quốc gia đình chỉ các dịch vụ liên quan đến thẻ cư trú ARC

bởi Tôi ở Đài Loan

Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) hôm thứ Tư thông báo rằng họ sẽ tạm thời đình chỉ các dịch vụ liên quan đến giấy chứng nhận cư trú của người nước ngoài (ARC), đồng thời tự động gia hạn thêm cho những người có ARC sắp hết hạn.

Trong một thông cáo báo chí, NIA cho biết họ đang cấp phép gia hạn 30 ngày tự động và có hiệu lực ngay lập tức cho những cư dân nước ngoài có ARC sắp hết hạn vì Đài Loan vẫn đang thực hiện cảnh báo cấp độ 3.

Xem thêm:
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan

Đồng thời, cơ quan này cho biết, họ đã quyết định tạm ngừng tất cả các dịch vụ khác liên quan đến ARC, chẳng hạn như những dịch vụ dành cho những người đăng ký lần đầu và những người cần cập nhật thông tin cá nhân trên ARC.

Cơ quan này cho biết, khi mức cảnh báo COVID-19 ở Đài Loan được hạ xuống mức 2, những người đã được gia hạn sẽ có 30 ngày để đến văn phòng nhập cư gần nhất để gia hạn hoặc cập nhật ARC của họ.

Trong khi đó, những công dân nước ngoài nhập cảnh Đài Loan bằng thị thực du khách hoặc visa lấy tại sân bay, và đến Đài Loan trước ngày 21/3/2020 đồng thời không có hồ sơ lưu trú quá hạn trước đó, cũng được tự động gia hạn thêm 30 ngày vào thứ Hai.

Ngay sau khi mức cảnh báo COVID-19 được hạ xuống, những du khách này sẽ có 10 ngày để đến văn phòng nhập cư gần nhất hoàn thành thủ tục giấy tờ gia hạn.

Ngoài ra, những công dân nước ngoài không đủ điều kiện để được gia hạn sẽ có 10 ngày kể từ ngày mức cảnh báo COVID-19 được hạ xuống Cấp độ 2 để rời khỏi Đài Loan mà không bị coi là đã ở quá hạn thị thực.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn