Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một doanh nhân người Đài làm giả kết quả xét nghiệm vi rút để nhập cảnh từ Thái Lan vào Đài Loan

Một doanh nhân người Đài làm giả kết quả xét nghiệm vi rút để nhập cảnh từ Thái Lan vào Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một doanh nhân Đài Loan ở Thái Lan được chẩn đoán dương tính với Covid ở Thái Lan nhưng không nhập viện mà lại đáp chuyến bay của EVA Air trở về Đài Loan ngay ngày hôm sau với báo cáo xét nghiệm giả. Hiện ông đang điều trị ở Đài Loan. Văn phòng đại diện tại Thái Lan cho biết họ đã báo cáo vụ việc với CECC Đài Loan.

Cục Y tế Chachoengsao của Thái Lan, vào tối ngày 1 tháng 5, thông báo có một doanh nhân Đài Loan được chuẩn đoán nhiễm COVID-19, nhưng họ lại không thể liên hệ với người này.

Xem thêm:
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Tổng hợp lịch sử di chuyển của những ca nhiễm gần đây liên quan đến cụm phi công

Sau khi doanh nhân Đài Loan họ Thẩm được chẩn đoán dương tính với Covid ở Thái Lan, ông đáp chuyến bay BR212 của Eva Air đến Đài Loan vào ngày 2 tháng 5 và nhập cảnh với báo cáo xét nghiệm âm tính giả. Ông Chen hôm qua cho biết theo điều tra của CECC, sau khi đi xét nghiệm và chưa nhận được kết quả, nhưng ông ấy nghĩ có khả năng cao mình bị nhiễm bệnh nên tạo báo cáo xét nghiệm âm tính giả để nhập cảnh vào Đài Loan.

Văn phòng Công tố quận Đào Viên đã xác nhận rằng hành vi của doanh nhân Đài Loan này bị nghi ngờ liên quan đến việc giả mạo tài liệu và đã gây nguy hiểm nghiêm trọng đến việc phòng dịch. Vụ việc hiện đang được điều tra.

Văn phòng đại diện tại Thái Lan cũng kêu gọi những người thân và bạn bè có tiếp xúc với một doanh nhân Đài Loan họ Thẩm trong những ngày qua, hoặc những hành khách trở về Đài Loan trên cùng chuyến bay, nên ngay lập tức kiểm tra và kiểm dịch để ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Nguồn Newtalk, TVBS do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn