Trang chủ Tin tứcChính trị Bộ ngoại giao kêu gọi người dân Đài Loan ở Ukraine rời đi càng sớm càng tốt

Bộ ngoại giao kêu gọi người dân Đài Loan ở Ukraine rời đi càng sớm càng tốt

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Ngoại giao (MOFA) hôm 22/2 đã kêu gọi công dân Đài Loan ở Ukraine rời khỏi đó càng sớm càng tốt sau khi lên án việc Nga đơn phương tuyên bố độc lập các vùng lãnh thổ ly khai Donetsk và Luhansk ở Ukraine.

Phát ngôn viên MOFA Joanne Ou (歐江安) cho biết các động thái của Nga đã vi phạm Điều 2 của Hiến chương Liên Hợp Quốc quy định: “Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc từ bỏ đe dọa bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế nhằm chống lại sự bất khả xâm phạm về lãnh thổ hay nền độc lập chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng như bằng cách khác trái với những mục đích của Liên hợp quốc”.

Xem thêm:
Chính phủ Đài Loan phủ nhận việc đối xử với những người trong khu cách ly ‘như tù nhân’ và tiến hành kiểm tra tại chỗ
Đài Loan sẽ trừng phạt vận động viên trượt băng đã mặc đồng phục Trung Quốc
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

MOFA kêu gọi tất cả các bên liên quan sử dụng đối thoại hòa bình và hợp lý để giải quyết những khác biệt và tranh chấp của họ cũng như duy trì trật tự quốc tế.

Giữa bối cảnh căng thẳng ngày một gia tăng và cuộc đối đầu quân sự giữa Nga và Ukraine có thể xảy ra, Bộ Ngoại giao cũng thúc giục người Đài Loan ở Ukraine ưu tiên lập kế hoạch rời khỏi đất nước hoặc ít nhất là đến khu vực Lviv ở phía tây để tránh xa lằn ranh của lửa.

Theo văn phòng đại diện của Đài Loan tại Moscow, 6 người Đài Loan ở Ukraine đã rời khỏi đất nước, và 8 người đã đến Lviv. 21 công dân khác vẫn đang ở Kiev và các vùng khác của đất nước.

Văn phòng đại diện cho biết họ sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các công dân Đài Loan tại Ukraine để cung cấp cho họ những thông tin và hỗ trợ cần thiết.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn