Trang chủ Tin tứcChính trị AIDA International xin lỗi Đài Loan về việc tự ý xóa cờ nước này trong buổi phát trực tiếp

AIDA International xin lỗi Đài Loan về việc tự ý xóa cờ nước này trong buổi phát trực tiếp

bởi Tôi ở Đài Loan

AIDA, đơn vị tổ chức các cuộc thi lặn tự do lớn nhất thế giới, hôm thứ Năm đã xin lỗi Đài Loan về quyết định đơn phương loại bỏ lá cờ của nước này trong buổi trình chiếu trực tiếp do khiếu nại từ đài truyền hình của Trung Quốc.

Một thông báo trên trang web chính thức của AIDA International cho biết: “Chúng tôi muốn xin lỗi về sự cố lá cờ của Đài Loan trong quá trình phát trực tuyến Giải vô địch thế giới AIDA.”

“Việc chính quyền Trung Quốc dừng đường truyền khiến chúng tôi rất ngạc nhiên và nhóm đã không sự chuẩn bị kĩ lưỡng để đối phó với sự cố trong một thông báo ngắn như vậy. Nhưng chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình và sẽ thiết lập nhiều đường truyền khác nhau để ngăn điều này xảy ra một lần nữa” (tạm dịch từ bài viết của AIDA International).

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đài Loan sẽ mở lại KTV, MTV, khu trò chơi điện tử từ ngày 5/10
Top 10 địa điểm ngắm pháo hoa đẹp nhất ở Cao Hùng trong dịp Quốc khánh 10/10
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Lời xin lỗi diễn ra sau khi hiệp hội đơn phương gỡ bỏ quốc kỳ của Đài Loan vào ngày 28/9 trong quá trình phát trực tiếp thi đấu tại giải vô địch thế giới tổ chức tại Cyprus.

Quyết định đó được đưa ra sau khi đài truyền hình chính thức của Trung Quốc phản ánh về việc hiển thị cờ Đài Loan và cho biết sự hiện diện của lá cờ đã ảnh hưởng đến chất lượng của chương trình phát sóng ở Trung Quốc.

Do đó, Đài Loan là quốc gia duy nhất không có quốc kỳ trong số 44 quốc gia tham gia.

Trong khi Chủ tịch AIDA Quốc tế Alexandru Russu xin lỗi phái đoàn Đài Loan về việc hạ cờ vào tối ngày 28/9, họ đã đưa cho Đài Loan hai lựa chọn: hoặc sử dụng cờ của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), (lá cờ đã được sử dụng trong Thế vận hội Tokyo gần đây), hoặc để trống quốc kỳ.

AIDA Đài Loan cho biết “Vì bị giới hạn bởi các lựa chọn, các vận động viên của chúng tôi đã chọn để trống quốc kỳ thay vì sử dụng cờ IOC để biểu thị sự áp bức của Trung Quốc trong môi trường quốc tế.

AIDA Đài Loan cho biết nước này và cộng đồng lặn tự do quốc tế không có nghĩa vụ phải đáp ứng những yêu cầu vô lý như vậy từ Trung Quốc.

“Nếu AIDA International có thể dễ dàng hạ quốc kỳ của một trong những quốc gia thành viên của họ chỉ vì lời yêu cầu của Trung Quốc hoặc ý muốn của các nhà tài trợ, điều này khiến chúng tôi đặt ra câu hỏi rằng tinh thần và phẩm giá của AIDA – một tổ chức phi lợi nhuận”.

“Những gì đang xảy ra với Đài Loan cũng có thể xảy ra với bất kỳ thành viên nào khác”.

Trong bức thư ngỏ, AIDA Đài Loan cũng yêu cầu các thành viên khác của AIDA International đứng về phía họ và thúc giục hội đồng điều tra vấn đề một cách nghiêm túc cũng như yêu cầu ban điều hành của AIDA International giải thích rõ ràng về quyết định của họ.

Ủy ban điều hành cũng phải đưa ra lời xin lỗi công khai tới AIDA Đài Loan và các vận động viên Đài Loan, đồng thời “công khai đảm bảo rằng chính trị sẽ không được xen lẫn với thể thao trong các cuộc thi của AIDA trong tương lai”.

Có tới 10 quốc gia đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đài Loan, bao gồm Nhật Bản, Nga, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Đức.

Các quốc gia đó cũng đã gỡ bỏ cờ quốc kỳ của họ trong quá trình phát trực tuyến để thể hiện sự ủng hộ đối với Đài Loan.

“AIDA Nhật Bản đặc biệt yêu cầu AIDA International. Vui lòng xóa cờ Nhật Bản khỏi danh sách thi đấu trên YouTube LIVE giống như cờ của Đài Loan”.

“Chúng tôi không thể để một mình Đài Loan chịu thiệt thòi. Chúng tôi muốn chia sẻ cùng với Đài Loan”, “Chúng tôi sẽ không cho phép chính trị can thiệp vào thể thao của chúng tôi.”

AIDA Đài Loan cũng cảm ơn cộng đồng lặn tự do quốc tế đã bày tỏ tình đoàn kết và ủng hộ Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn