Trang chủ Tin tứcChính trị Bà Pelosi bắt đầu chuyến công du ở châu Á, và Trung Quốc lên tiếng cảnh báo nếu đến thăm Đài Loan

Bà Pelosi bắt đầu chuyến công du ở châu Á, và Trung Quốc lên tiếng cảnh báo nếu đến thăm Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã bắt đầu chuyến công du châu Á ở Singapore vào thứ 2 tại. Trong khi Trung Quốc cảnh báo rằng quân đội của họ sẽ không bao giờ “ngồi yên” nếu bà đến thăm Đài Loan.

Văn phòng của bà Pelosi đã thông báo lịch trình của bà vào chủ nhật sau những đồn đoán về việc liệu bà ấy có đến Đài Loan hay không. Theo đó, phái đoàn sẽ đến Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản. Lịch trình này không đề cập đến Đài Loan.

Trong cuộc điện đàm hôm thứ 5 tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo người đồng cấp Joe Biden rằng Washington nên tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc và “nếu đùa với lửa thì chắc chắn sẽ bị bỏng tay, cháy nhà”.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Giới thiệu các loại vé số phổ biến nhất với giải thưởng cực hấp dẫn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Ông Biden nói với ông Tập rằng chính sách của Hoa Kỳ đối với Đài Loan không thay đổi, và Washington cực lực phản đối những nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng hoặc phá hoại hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Đài Loan Tô Trinh Xương đã không trực tiếp trả lời khi được hỏi liệu bà Pelosi có đến thăm Đài Loan hay không.

Ông nói với các phóng viên ở Đài Bắc: “Chúng tôi luôn nồng nhiệt chào đón các chuyến thăm của các vị khách nước ngoài ưu tú.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và chưa bao giờ từ bỏ ý định sử dụng vũ lực để đưa hòn đảo này vào tầm kiểm soát. Đài Loan bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc và nói rằng chỉ người dân của họ mới có thể quyết định tương lai của hòn đảo.

Chuyến công du châu Á của bà Pelosi đang nằm trong thời điểm nhạy cảm về mặt chính trị đối với các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Ông Tập dự kiến ​​sẽ đảm nhiệm nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba, phá vỡ tiền lệ vào cuối năm nay trong đại hội 5 năm một lần của Đảng Cộng sản cầm quyền. Tại Hoa Kỳ, Đảng Dân chủ của ông Biden phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành quyền kiểm soát Hạ viện tại cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Thứ 4 tuần trước, ông Biden nói với các phóng viên rằng ông nghĩ chuyến thăm của của bà Pelosi tới Đài Loan “không phải là một ý tưởng hay ngay lúc này”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn