Trang chủ Tin tứcChính trị Chuyến thăm kín tiếng, bất ngờ của nhóm nghị sĩ Mỹ đến Đài Loan đã kế thúc vào đêm thứ 5 (11/11)

Chuyến thăm kín tiếng, bất ngờ của nhóm nghị sĩ Mỹ đến Đài Loan đã kế thúc vào đêm thứ 5 (11/11)

bởi Tôi ở Đài Loan

Một chuyến thăm bất ngờ của 6 nghị sĩ Hoa Kỳ đến Đài Loan đã đột ngột kết thúc vào đêm thứ Năm và họ đã lên một chuyến bay dân sự đến Dubai.

Vào tối thứ Ba, một chiếc máy bay C-40A của hải quân Hoa Kỳ đã chở các nghị sĩ từ Philippines đến Sân bay Tùng Sơn Đài Bắc.

Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan (AIT), đã không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào cho giới truyền thông về chuyến đi ngoài việc giới thiệu Thượng nghị sĩ John Cornyn cho các phóng viên đến văn phòng .

Thăm Bộ Quốc phòng

Trước đó, vào sáng thứ Tư (ngày 10/11), phái đoàn đã đến gặp Tổng thống Thái Anh Văn, mặc dù Văn phòng Tổng thống không có thông báo chính thức nào về chuyến thăm. Lúc 2:30 chiều chiều hôm đó, họ đã đến Bộ Quốc phòng (MND) ở khu vực Dazhi của Đài Bắc.

Theo nguồn tin, nhóm nghị sĩ đã được các quan chức BQP thông báo tóm tắt về các hành động đe dọa Đài Loan gần đây của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Các quan chức Bộ Quốc phòng chưa cung cấp bất kỳ chi tiết nào cho giới truyền thông về chuyến thăm của phái đoàn.

US congressmen's mysterious visit to Taiwan ends
Nhóm nghị sĩ ngồi trên xe đến Bộ Quốc phòng (Ảnh CNA)

Thăm trụ sở TSMC

Vào sáng thứ Năm (11/11), nhóm nghị sĩ đã đến trụ sở Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) ở Công viên Khoa học Tân Trúc. Có hình ảnh cho thấy họ đã bắt tay với các giám đốc điều hành cấp cao của TSMC bên ngoài lối vào trụ sở chính.

Người ta dự đoán rằng nhóm nghị sĩ sẽ thảo luận về tình trạng thiếu chip đang ảnh hưởng đến mọi thứ, từ ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đến các máy bay chiến đấu tinh vi nhất của họ. Theo TVBS, phái đoàn khởi hành từ TSMC lúc 1 giờ chiều và đi đến Đền Khổng Tử Tân Trúc, nơi họ gặp Thị trưởng Tân Trúc Lin Chih- chien (林智堅).

US congressmen's mysterious visit to Taiwan ends
Đoàn đến tham quan Đền thờ Khổng Tử Tân Trúc. (Ảnh CNA)

Vào khoảng 5:30 chiều chiều hôm đó, sáu nhà lập pháp đã đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan và đi về phía Cổng D1 lúc 6:50 chiều.

Phái đoàn đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào với giới truyền thông, nhưng một số thành viên thỉnh thoảng vẫy tay chào các phóng viên tại hiện trường. Sau đó, họ lên chuyến bay Emirates EK-367 đến Dubai, cất cánh lúc 7:20 tối, kết thúc chuyến thăm Đài Loan ba ngày.

US congressmen's mysterious visit to Taiwan ends
Đoàn đến sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan. (Ảnh CNA)

Đây là lần thứ hai các thành viên thường trực Quốc hội ghé thăm Đài Loan trong năm nay, với chuyến đi trước đó diễn ra vào ngày 6/6 tại Đài Bắc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn