Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan sẽ trừng phạt vận động viên trượt băng đã mặc đồng phục Trung Quốc

Đài Loan sẽ trừng phạt vận động viên trượt băng đã mặc đồng phục Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan họ đang thảo luận để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp cho vận động viên trượt băng tốc độ Huang Yu-ting (黃郁婷) vì “lặp đi lặp lại những lời nói không phù hợp ” khi tham gia Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Bộ trưởng Giáo dục Pan Wen-chung (潘文忠) cho biết “Các vận động viên đại diện cho Đài Loan tại các sự kiện quốc tế nhận được trợ cấp từ tiền đóng thuế của người dân. Họ cần phải biết họ đang đại diện cho đất nước và nên hành động, phát ngôn phù hợp với kỳ vọng của người dân thay vì làm tổn thương cảm xúc của họ”.

Tranh cãi về hành động và bình luận của Huang tại Thế vận hội mùa đông đã leo thang kể từ ngày 23/1 khi cô đăng một video tập luyện lên Instagram, trong video cô đã mặc bộ quần áo thi đấu của đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Xem thêm:
Chính phủ Đài Loan phủ nhận việc đối xử với những người trong khu cách ly ‘như tù nhân’ và tiến hành kiểm tra tại chỗ
Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trên quốc lộ 1 khiến 3 người tử vong
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Huang Yu-Ting wearing Chinese uniform. (Instagram, Huang Yu-ting photos)
Ảnh: IG Huang Yu-ting (黃郁婷)

Bài đăng bắt đầu thu hút sự chú ý rộng rãi vào ngày 3/2, sau khi chịu làn sóng áp lực từ dư luận, Huang đã gỡ video xuống.

Vận động viên trượt băng 33 tuổi này sau đó đã xin lỗi, và Cơ quan quản lý thể thao quốc gia (SA) cho biết cô nên nhận biết rõ hơn về tính nhạy cảm của chính trị xuyên eo biển Đài Loan, nhưng cơ quan này đã không phạt cô.

Tuy nhiên, trong suốt Thế vận hội, một số bình luận của Huang tiếp tục gây tranh cãi ở Đài Loan.

Sau khi về đích thứ 26 trong cuộc đua 1.500 mét nữ vào ngày 19/2, Huang được tờ Beijing Daily trích lời nói rằng cô cảm thấy được chào đón nồng nhiệt bởi đám đông ở Bắc Kinh và vô cùng xúc động trước sự ủng hộ mạnh mẽ đó.

“Tôi cảm thấy như thể tôi đang thi đấu trên sân nhà”, cô nói trong bản tin.

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn khác rằng cô ấy đang thi đấu cho Trung Quốc hay Đài Loan tại Thế vận hội Bắc Kinh, Huang nói với DW News rằng cô ấy đang đại diện cho “Đài Bắc Trung Hoa”, cái tên mà Đài Loan sử dụng trong Thế vận hội do áp lực từ Trung Quốc.

Sau khi Thế vận hội kết thúc, Huang vào ngày 17/2 đã gửi lời cảm ơn đến những người ủng hộ cô trong một bài đăng trên Facebook, trong đó cô cũng mời tất cả những “kẻ thù ghét, những kẻ troll trên mạng” để lại lời nhắn cho cô. Bài đăng đã khiến cư dân mạng bùng nổ nên sau đó Huang đã khóa trang.

Vào ngày 19/2, Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) đã kêu gọi điều tra về hành vi của Huang, và theo ông hành vi này không phù hợp với một thành viên đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, đảng đối lập Quốc Dân Đảng (KMT) đã cáo buộc chính phủ của Đảng Dân Tiến (DPP) phản ứng thái quá với những lời nói của Huang do lập trường chống Trung Quốc của Đảng.

Khi được yêu cầu đưa ra bình luận, ông Pan cho biết hôm thứ Hai rằng chính phủ không kỷ luật Huang khi cô mặc bộ đồ của Trung Quốc, vì lúc đó cô đã nhận lỗi và giải thích rằng đó là bộ đồ cô được một người bạn TQ tặng khi giao lưu tại trại huấn luyện ở Đức.

Tuy nhiên, sau khi gửi lời xin lỗi đến công chúng, Huang tiếp tục đưa ra những bình luận gây tranh cãi tại Thế vận hội và cố ý gây hấn với cư dân mạng Đài Loan khi cô hoàn thành việc thi đấu.

Ông nói thêm: “Đây không phải lần đầu nữa”.

Pan cho biết Cục quản lý thể thao sẽ họp với các thành viên của ủy ban Olympic Đài Loan và hiệp hội trượt băng trong thời gian 2 tuần để thảo luận về việc Huang nên bị kỷ luật như thế nào.

Ủy ban Thế vận hội đã cho biết trước đó Huang đã tuyên bố nghỉ hưu sau Thế vận hội Bắc Kinh, và cô sẽ không trở về Đài Loan sớm mà sẽ đến Hoa Kỳ để chuẩn bị cho các sự kiện trượt băng sắp tới.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn