Trang chủ Tin tứcThời tiết Đài Bắc có thể sẽ ghi nhận lượng mưa cao nhất vào tháng 2 trong 11 năm

Đài Bắc có thể sẽ ghi nhận lượng mưa cao nhất vào tháng 2 trong 11 năm

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) cho biết hôm thứ 3 (22/2), Đài Bắc có thể sẽ sớm đạt kỷ lục về lượng mưa nhiều nhất vào tháng 2 trong 11 năm, với 18 ngày mưa trong tháng cho đến nay.

Tổng giám đốc CWB Cheng Ming-dean (鄭明典) hôm thứ Ba đã đăng một biểu đồ về lượng mưa tích lũy trên khắp Đài Loan từ 12h sáng ngày 19/2 đến 6h sáng ngày 22/2. Trong bài viết, ông bày tỏ sự ngạc nhiên về chất lượng chất lượng mưa xuân năm nay. Mặc dù lượng mưa không lớn như mưa mận, nhưng nó mưa trên diện rộng và có vẻ sẽ kéo dài.

Theo nhà dự báo Huang En-hong (黃恩鴻), Đài Thời tiết Đài Bắc đã ghi nhận lượng mưa 195,5 mm vào tháng 2 tính đến sáng thứ 3. Ông nói rằng rất có thể lượng mưa tích lũy đến cuối tháng này sẽ trở thành mức cao kỷ lục mới kể từ mức kỷ lục 268,8 mm được ghi nhận vào năm 2012.

Xem thêm:
Chính phủ Đài Loan phủ nhận việc đối xử với những người trong khu cách ly ‘như tù nhân’ và tiến hành kiểm tra tại chỗ
Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trên quốc lộ 1 khiến 3 người tử vong
Nữ diễn viên Đài Loan báo cảnh sát vì nghi ngờ khán hộ công người Indonesia ăn cắp trang sức
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Mặc dù nhiều người cảm thấy rằng tháng năm nay đặc biệt lạnh, nhưng dữ liệu cho thấy nhiệt độ thấp nhất mà Đài Thời tiết Đài Bắc ghi nhận được vào tháng 2 cho đến nay là 10,3 độ C, chỉ xếp hạng là thứ 12 kể từ năm 2000.

Ông Huang giải thích rằng nhiệt độ cảm nhận ​​bị ảnh hưởng bởi gió và độ ẩm. Vì có nhiều ngày mưa hơn trong tháng 2, thời tiết ẩm ướt khiến mọi người cảm thấy lạnh, mặc dù nhiệt độ thực tế không thấp lắm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn