Trang chủ Tin tứcChính trị Đoàn đại biểu Nghị sĩ Quốc Hội Thụy Điển đến thăm Đài Loan

Đoàn đại biểu Nghị sĩ Quốc Hội Thụy Điển đến thăm Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Phái đoàn của Thụy Điển đã đến sân bay quốc tế Đào Viên lúc 5:23 chiều chủ nhật (10/4) và được chào đón bởi Thứ trưởng Bộ Ngoại giao (MOFA) Harry Hou-ren Tseng (曾厚仁).

MOFA cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng phái đoàn đã bị đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển gây áp lực buộc phải hủy chuyến đi, nhưng điều này chỉ gia tăng thêm quyết tâm muốn đến thăm Đài Loan của họ. Bộ cho biết: “Chúng tôi hy vọng chuyến thăm sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Đài Loan, Thụy Điển và EU.

Tổng thống Thái Anh Văn sẽ tổ chức cuộc họp video với phái đoàn vào ngày 12/4 do bà đang thực hiện cách ly tại nhà, và Phó Tổng thống Lại Thanh Đức sẽ gặp họ tại Văn phòng Tổng thống sau đó.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 1 và 2 năm 2022
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Một chiếc xe hơi bị rơi xuống đường ray và bị xe lửa cán qua khiến tài xế tử vong tại chỗ
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Phái đoàn bao gồm có Chủ tịch “Hiệp hội Nghị sĩ Quốc hội Đài Loan-Thụy Điển” – nghị sĩ Boriana Aberg, thành viên của Nghị viện Châu Âu Charlie Weimers, phó diễn giả Kerstin Lundgren và các cố vấn chính sách của Nghị viện Châu Âu.

Các chính trị gia Thụy Điển sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Tô Trinh Xương, Viện trưởng Viện Lập pháp You Si-kun (游錫堃), Bộ trưởng Ngoại giao Joseph Wu (吳釗燮), Người phát ngôn Nội các Lo Ping-cheng (羅秉成), Bộ trưởng Bộ kỹ thuật số Audrey Tang (唐鳳), Bộ trưởng Bộ Kinh tế Wang Mei-hua (王美花) và Chủ tịch hội đồng các vấn đề Đại lục (MAC) Chiu Tai-san (邱太三) trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày của họ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn