Trang chủ Tin tứcChính trị Hội đồng Nông nghiệp cân nhắc kiện lên WTO về lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc

Hội đồng Nông nghiệp cân nhắc kiện lên WTO về lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Hội đồng Nông nghiệp (COA) hôm thứ Hai cho biết họ đang xem xét đưa đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về lệnh cấm nhập khẩu mận và na Đài Loan của Trung Quốc.

Trung Quốc đột ngột đưa ra thông báo cấm nhập khẩu vào khoảng 9 giờ sáng Chủ nhật mà không hề có cảnh báo trước khiến các cơ quan Chính phủ tổ chức cuộc họp khẩn cấp để phản ứng.

Trong một thông báo do Cục Kiểm dịch Động thực vật thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra, Trung Quốc vẫn viện cớ việc phát hiện rệp sáp Planococcus nhỏ trong trái cây để làm lý do ngừng nhập khẩu.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn đăng ký và thuê xe máy điện Wemo từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm biến thể Delta mới đã đi đến Đài Bắc, Tân Bắc và Đào Viên

Đây là lần thứ hai trong năm nay Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu trái cây từ Đài Loan vì rệp sáp, sau lệnh cấm nhập khẩu dứa vào cuối tháng Hai.

Trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật, COA đã bác bỏ các cáo buộc trong thông báo của Trung Quốc và đặt câu hỏi về phương thức kiểm tra do Trung Quốc thực hiện và những bằng chứng cụ thể.

Giám đốc COA Chen Chi-chung cũng nói thêm rằng hội đồng sẽ xem xét việc đệ đơn kiện lên WTO nếu Trung Quốc không giải thích thêm về quyết định .

Thứ trưởng COA Chen Junne-jih cho biết hội đồng đã đưa ra phản hồi đối với Trung Quốc ngay sau thông báo hôm Chủ nhật.

Chen cho biết COA đã trình bày chi tiết về quyết định nhờ WTO vào cuộc vì Trung Quốc không tuân thủ “Hiệp định về áp dụng các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật (SPS) do WTO quy định.”

Trưởng bộ phận các vấn đề quốc tế của COA Lin Chia-jung cho biết với tư cách là thành viên của WTO, Đài Loan trước đây chưa bao giờ xảy ra tranh chấp về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp.

Lin nhắc lại rằng đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đơn phương đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Đài Loan, và các quyết định cần phải có bằng chứng khoa học chứ không phải vì mục đích chính trị.

Vào tối Chủ nhật, Tổng thống Thái Anh Văn đã lên án quyết định đơn phương của Trung Quốc, và điều này vi phạm các quy định của WTO.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn