Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Xuất hiện cụm lây nhiễm mới ở thành phố Tân Bắc

Xuất hiện cụm lây nhiễm mới ở thành phố Tân Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Ca nhiễm mới được báo cáo hôm qua (22/9) đã trở thành người thứ ba có kết quả dương tính với COVID-19 trong một hộ gia đình ở thành phố Tân Bắc.

Phó Giám đốc Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) Chen Tsung-yen vào chiều thứ Tư đã báo cáo về trường hợp lây nhiễm duy nhất tại địa phương, trường hợp số 16.263, là một phụ nữ ở độ tuổi 30 đã được đưa vào diện cách ly sau khi có tiếp xúc với ca nhiễm số 16,146 và 16,157. Khi sắp hết thời gian cách ly, cô ấy đã được xét nghiệm vi rút và có kết quả dương tính vào thứ Tư.

Xem thêm:
Một vụ tai nạn thương tâm diễn ra ở Đào Viên khiến 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng
Hot girl mạng nổi tiếng ở Tân Bắc bị cảnh sát bắt vì buôn bán cần sa
Top 7 công việc hot nhất trong mùa dịch COVID ở Đài Loan
Xuất hiện rắn hai đầu quý hiếm, trị giá 1 triệu Đài tệ ở một trường tiểu học tại Gia Nghĩa

Philip Lo, phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC, giải thích rằng người phụ nữ này đã bị cách ly vì cô ấy được liệt kê vào danh sách liên hệ của một học sinh (trường hợp số 16,146) tại một trường tiểu học ở quận Zhonghe Tân Bắc, và của bà nội cậu bé (trường hợp số 16,157).

Với trường hợp nhiễm mới này, cụm lây nhiễm trong gia đình ở quận Zhonghe đã tăng lên ba người.

Ông nói rằng dựa trên một cuộc điều tra sơ bộ, các quan chức CECC tin rằng người phụ nữ đã lây bệnh từ trường hợp số 16.157. Ông Lo cho biết, vì giá trị Ct của người phụ nữ tương đối cao, điều đó cho thấy cô ấy đã bị nhiễm bệnh từ khá lâu.

Theo ông Lo, có vẻ như cụm lây nhiễm gia đình này không liên quan đến cụm trường mẫu giáo ở quận Banqiao. Đối với vụ lây nhiễm ở cụm trường mẫu giáo, 33 người đã được chẩn đoán dương tính và 3.600 người tiếp xúc đã được cách ly.

Theo ông Lo, kết quả xét nghiệm virus của 380 người tiếp xúc còn lại trong cụm trường mẫu giáo sẽ được công bố vào tối thứ Tư. Nếu tất cả đều cho kết quả âm tính, trung tâm dừng điều tra vụ việc cụm trường mẫu giáo.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn